Số hóa

'iPhone 12 Pro Max sẽ là model bán chạy nhất dịp Tết’

Các hệ thống bán lẻ ở Việt Nam đều dự đoán iPhone 12 Pro Max sẽ trở thành sản phẩm chủ lực, thu hút người dùng mua sắm dịp cận Tết.

4 mẫu iPhone 12 chính hãng lên kệ tại Việt Nam từ cuối tháng 11/2020. iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max có từ 19 đến 30 triệu đồng. Trong thời gian đầu mở bán, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max liên tục cháy hàng vì nguồn cung khá ít, nhu cầu mua máy chính hãng tăng cao hơn so với các năm trước.

Hiện tại, các hệ thống bán lẻ đều cho biết số lượng iPhone 12 về nhiều ở tất cả phiên bản và màu sắc, sẵn sàng đáp ứng cho đợt mua sắm tăng mạnh dịp cận Tết.

“Để chuẩn bị cho đợt mua sắm cận Tết, hệ thống đã nhập nhiều hàng iPhone 12. Các sản phẩm này dự kiến sẽ tiếp tục bán chạy vì ở phân khúc trên 20 triệu đồng không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh”, đại diện hệ thống Thế Giới Di Động chia sẻ.

iPhone 12 Pro Max màu xanh và vàng bản 128 GB được người dùng Việt yêu thích.

Đại diện hệ thống FPT Shop cho biết dòng iPhone chủ lực hiện tại và trong thời gian tới là iPhone 12. Trong đó, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max chiếm đến 70% doanh số. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ đẩy mạnh các chương trình bán hàng cho iPhone 11 và iPhone XR.

“Chúng tôi tin rằng dịp Tết Âm lịch năm nay nhu cầu mua sắm của khách hàng với dòng điện thoại iPhone (đặc biệt iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max) sẽ đạt đỉnh trong tuần cuối tháng 1 và tuần đầu tháng 2. Gần đây, chúng tôi liên tục nhập hàng nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, hệ thống vẫn còn lịch về hàng liên tiếp 2 tuần cuối trước Tết âm lịch để đảm bảo nguồn cung iPhone 12 cho người dùng”, đại diện FPT nói.

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Việt nên giá máy không thay đổi. iPhone 12 mini ít được quan tâm hơn nên một số cửa hàng đã giảm giá máy nhằm thu hút người dùng. Theo đó, iPhone 12 mini 64 GB đang được chào bán với giá 18,7 triệu đồng, giảm 300.000 đồng.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS dự đoán sức mua smartphone tăng trung bình 20-30%, đặc biệt từ ngày 20 Âm lịch trở về sau sức mua có thể tăng trên 50%, kéo dài đến 28-29 Tết.

"Trong dịp cận Tết, phân khúc cao cấp trở nên sôi động với các sản phẩm như Galaxy S21, iPhone 12. Bên cạnh đó, các hãng cũng giới thiệu smartphone mới ở phân khúc giá rẻ, tầm trung đáng chú ý như Oppo Reno5, Nokia 5,4 hay Galaxy A12", ông Huy cho biết.

Hiện tại, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max xách tay có giá từ 17,6 đến 29,5 triệu đồng, không chênh lệch quá lớn so với hàng xách tay.

Theo ông Xuân Tình, đại diện cửa hàng di động trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM, tỷ lệ người dùng chọn mua hàng chính hãng và xách tay là 7-3.

“Hiện tại, các mẫu iPhone cũ có mức giá hợp lý vẫn được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, một vài mẫu máy qua sử dụng như Samsung Galaxy S10 hay Galaxy Note10 được nhiều người chọn mua”, ông Tình cho biết.

Tác giả: Song Tử

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: 'iPhone 12 Pro Max , iPhone 12

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP