Giới trẻ

Hộp bánh trung thu được tặng 'quay vòng' rồi về tay người mua sau 12 ngày

Được tặng bánh trung thu, người đàn ông Trung Quốc không biết nên cười hay khóc khi nhận ra hộp bánh do chính mình mua đã trở về.

Thời gian gần Tết Trung thu, người Trung Quốc thường mua quà tặng nhau và bánh trung thu là món quà phổ biến nhất. Một người đàn ông sống ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông cũng mua hộp bánh trung thu 5 loại hạt tặng cho người thân. Không ngờ sau khi đổi chủ mấy lần, cuối cùng hộp bánh về lại chủ cũ.

Người đàn ông cho biết, ngày 6/9, anh đã mua một hộp bánh trung thu nhân 5 loại hạt được sản xuất ngày 24/8, dùng nó làm món quà tặng cho một người họ hàng vào ngày 8/9.

Vào ngày 20/9, anh đón tiếp một người bạn đã đến chơi, được bạn tặng một hộp bánh trung thu nhân 5 loại hạt. Nhìn kỹ lại, anh nhận ra đây là hộp bánh chính mình mua 12 ngày trước đó.

Anh có thể tin chắc điều này vì trước khi đem tặng, anh đã vô tình gây va đập và để lại dấu vết trên hộp. Hóa ra người họ hàng sau khi nhận bánh đã tiện thể "mượn hoa dâng Phật", tặng nó cho người khác. Trong hơn chục ngày, hộp bánh đã đi một vòng qua tay nhiều chủ và về lại với chính người mua.

Dấu vết trên hộp giúp người đàn ông nhận ra hộp bánh do chính mình mua.

Người đàn ông sau đó đã đăng lên mạng xã hội câu chuyện mang tên "Hành trình bánh trung thu". Anh hài hước viết: "Tôi có nên ăn nó hay không? Không thể chạy trốn được hộp bánh này".

Cư dân mạng rầm rộ chia sẻ câu chuyện nhiều người mang bánh trung thu đi tặng nhưng thực chất chỉ một người mất tiền mua này. Trong các cuộc thảo luận sôi nổi, cư dân mạng bình luận về tình trạng lãng phí bánh trung thu, sản phẩm được làm ra để tặng chứ không nhiều người muốn ăn nó.

"Thật buồn cười khi đọc về hành trình trở về nhà của hộp bánh trung thu", "Nếu mua đắt hơn, anh ấy chưa chắc nhận lại được hộp bánh"; "Tôi thực sự không biết điểm đến cuối cùng của số bánh khổng lồ được sản xuất trong dịp Trung thu là ở đâu"... là các bình luận bên dưới bài đăng.

Tác giả: ÁNH NGUYỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP