Tin địa phương

Đà Nẵng thu giữ gần 1.500 bánh trung thu không nguồn gốc xuất xứ

Số lượng bánh trung thu lớn không nguồn gốc xuất xứ, được in thời hạn sản xuất ngày 24/9/2023 vừa bị Công an quận Thanh Khê - Công an Thành phố Đà Nẵng thu giữ ngày 20/9.

Toàn bộ số bánh trung thu này không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh V.Đ

Cụ thể, ngày 20/9, lực lượng Công an quận Thanh Khê, công an thành phố Đà Nẵng đã kiểm tra và thu giữ gần 1.500 bánh trung thu không nguồn gốc xuất xứ, không hóa đơn chứng từ.

Theo đó, lực lượng chức năng kiểm tra hộ gia đình tại tổ 15 phường An Khê, do bà D.T.H sinh năm 1998 làm chủ cơ sở, Đội Cảnh sát Kinh tế và Môi trường, thuộc Công an quận Thanh Khê đã phát hiện hơn 1.500 chiếc bánh trung thu các loại. Toàn bộ sản phẩm này không có tem, nhãn, không thành phần, không có địa chỉ sản xuất, và ghi ngày sản xuất không đúng với thực tế.

Số bánh trung thu bị thu giữ trước khi "tuồn" ra thị trường. Ảnh V.Đ

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Cơ sở này cũng không có giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy công bố chất lượng sản phẩm.

Chủ cơ sở khai nhận lô hàng bánh Trung thu này được vận chuyển từ Hà Nội vào sau đó sẽ được phân phối lại cho các đơn vị khác để đóng hộp và dán nhãn để phù phép thành bánh Trung thu có thương hiệu và bán ra thị trường.

Hiện, lực lượng chức năng đã niêm phong, tịch thu toàn bộ lô hàng bánh Trung thu này để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: nhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP