Tin địa phương

Hơn 6.000 mẫu xét nghiệm công nhân KCN An Đồn, Đà Nẵng âm tính SARS-CoV-2

Ngày 13/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Khu Công nghiệp Đà Nẵng (Công ty CP Dịch vụ Trường Minh - Khu công nghiệp An Đồn).

Khu công nghiệp An Đồn.

Theo Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dịch vụ Trường Minh - Khu công nghiệp An Đồn (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) là nơi có ca N.T.N – bệnh nhân 3545 và 33 đồng nghiệp dương tính với COVID-19.

Đây là doanh nghiệp có trụ sở chính tại Hà Nội, có Chi nhánh trong Khu Công nghiệp Đà Nẵng; làm đại lý Tổng đài cho Công ty Vinaphone với số lao động của công ty là 135 người. Đặc điểm trực tổng đài, làm việc trong phòng kín, máy lạnh, nên tốc độ lây lan dịch bệnh rất nhanh.

Ngay sau khi phát hiện ca N.T.N (ca bệnh số 3545), Đà Nẵng đã nhanh chóng truy vết, xét nghiệm cho 128 nhân viên, người lao động của Công ty Trường Minh, cho kết quả 33 người dương tính cùng ngày.

Sau đó, lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa tạm thời Khu công nghiệp và 4 cụm dân cư xung quanh. Lập 34 chốt chặn, kiểm soát y tế, dịch bệnh tại các khu dân cư liên quan đến 34 ca dương tính (kể cả ca bệnh 3545).

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm các hộ dân lân cận Khu công nghiệp An Đồn.

Đưa cách ly tập trung ngay 225 trường hợp F1 tiếp xúc gần với 34 ca. Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và Đội Y học dự phòng Quân khu 5 cùng 520 cán bộ, chiến sĩ và 5 xe đặc chủng, đã đến phun khử khuẩn toàn bộ khu vực này.

Thiết lập thêm 1 khu cách ly tập trung F1 tại quận Sơn Trà với 155 giường để kịp thời đáp ứng tập trung F1.

Lực lượng y tế đã tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm cho 660 mẫu tại 4 cụm dân cư xung quanh Khu công nghiệp, cho kết quả âm tính.

Bên cạnh đó, lấy mẫu, xét nghiệm cho 6.310 mẫu là công nhân trong toàn Khu công nghiệp, cho kết quả âm tính.

Ngoài ra, đã lấy mẫu và xét nghiệm cho 4.457 trường hợp liên quan tại 34 chốt kiểm soát tại khu dân cư liên quan đến 34 ca của Công ty Trường Minh, cho kết quả âm tính.

Hiện nay đang tiếp tục thần tốc truy vết, xét nghiệm các đối tượng liên quan còn lại.

Hiện thành phố Đà Nẵng đã nắm chủ động và cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Công ty Trường Minh, bảo đảm an toàn và hoạt động sản xuất kinh doanh trong Khu công nghiệp Đà Nẵng, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tác giả: Hoàng Vinh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP