Tin địa phương

Hơn 200 bà con Đà Nẵng đầu tiên về quê nhà, "thả tim" thay lời cám ơn

Trưa 21.7, chuyến bay đầu tiên đưa hơn 200 người dân Đà Nẵng từ TPHCM đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng. Niềm vui hiện rõ trong ánh mắt từng người khi được về với quê nhà. Nhiều người còn vẫy tay chào, thể hiện hành động "thả tim" như lời cảm ơn thành phố.

Hơn 200 bà con Đà Nẵng đầu tiên về quê nhà, thả tim thay lời cám ơn. Ảnh: Thanh Thuỳ

Chuyến bay khởi hành lúc 10h sáng nay tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM đã hạ cánh xuống Đà Nẵng lúc 11h30. Hơn 200 bà con, trong đó có hơn 100 người dân huyện Hoà Vang và 100 người dân quận Cẩm Lệ đã được về với quê nhà.

Trong trang phục bảo hộ kín mít, trải qua thời gian làm thủ tục từ TPHCM về đến Đà Nẵng mất cả buổi sáng nhưng niềm vui hiện rõ trong ánh mắt của nhiều người. Các bạn trẻ còn "thả tim", vẫy tay chào khi được đón ở sân bay.

Nhiều bà con về Đà Nẵng lần này đi cả gia đình, có người là sinh viên, người lao động làm ăn xa bị mắc kẹt lại TPHCM khi dịch bệnh ập đến.

Thành phố Đà Nẵng đã trưng dụng 6 khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu làm cơ sở cách ly tập trung người về từ TP HCM. Địa phương cũng miễn phí tiền lưu trú, bà con về đây chỉ phải đóng tiền ăn theo quy định cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Thúc Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho biết, huyện hòa vang có kế hoạch đón từ sân bay đưa về khu cách ly. Địa phương cũng đã phối hợp với quận Ngũ Hành Sơn để có kế hoạch cách ly, động viên bà con chấp hành nghiêm phòng chống dịch trong vòng 14 ngày, sau đó về nhà theo dõi để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Người dân được bố trí ở khách sạn do thành phố đài thọ mọi chí phí trừ ăn uống. Ảnh: Thanh Thuỳ

Các quận huyện có sự liên hệ chặt chẽ với hội đồng hương Đà Nẵng ở TPHCM để bàn giải pháp đưa bà con về đảm bảo an toàn. Một xe sẽ không quá 20 người, đảm bảo an toàn trong khu cách ly.

“Việc đón bà con về Đà Nẵng cách ly là 1 trong những nhiệm vụ giúp và chia sẻ với TPHCM trong việc phòng chống dịch cũng như trách nhiệm với chính công dân của thành phố” - ông Dũng cho hay.

Tác giả: THUỲ TRANG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Dịch COVID , công nhân , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP