Tin địa phương

Ảnh: Hàng nghìn công nhân chen chân chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

- Hàng nghìn công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa đội nắng chen chân chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm không đảm bảo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 15/7, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Công nhân, đường số 2 Khu công nghiệp Hòa Khánh, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hơn 3.000 công nhân Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa.


Theo ghi nhận của PV, khoảng 8h, hàng trăm công nhân đã đến trụ sở Trung tâm Văn hóa Thể thao để chờ được xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Phía bên ngoài cổng trung tâm, công nhân chen kín để vào bên trong.


Bên trong sân, hàng trăm công nhân ngồi chen chúc để chờ đến lượt được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, không đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.


Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa đã bố trí nhân viên hướng dẫn công nhân trật tự xếp hàng, chấp hành quy định phòng chống dịch nhưng do số lượng công nhân đến quá đông nên xảy ra tình trạng dồn ứ người.


Bác sỹ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã đề nghị lãnh đạo công ty thông báo cho công nhân đến lấy mẫu theo khung giờ để được đảm bảo giãn cách. Tuy nhiên không biết công ty thông báo thế nào mà sáng nay xảy ra tình trạng công nhân tập trung quá đông trong một khung giờ. “Ngay sau đó, các lực lượng công an, dân phòng cùng nhân viên của công ty phối hợp, hướng dẫn công nhân xếp hàng giãn cách nên đã ổn định trật tự”, bác sĩ Điềm cho biết.


Trước đó, tối 14/7, sau khi Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 là chị N.T.H (22 tuổi, trú tổ 8, thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên Hòa Vang TP Đà Nẵng). Ngay sau đó, ngành y tế đã lấy hơn 1.500 mẫu xét nghiệm các công nhân có mặt và tạm phong tỏa công ty. Hôm nay, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng hơn 3.000 công nhân còn lại.


Qua xét nghiệm, đến sáng 15/7, cơ quan y tế xác định có thêm 17 công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa dương tính với SARS-CoV-2. Hầu hết trường hợp này đều làm cùng phân xưởng với nữ công nhân N.T.H. Hiện cơ quan chức năng cũng tạm phong tỏa toàn bộ công ty này để phòng chống dịch COVID-19.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Covid-19 , xét nghiệm , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP