Pháp luật

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên thắng kiện vụ bị bà Đặng Thuỳ Trang đòi nợ

HĐXX tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang đòi nợ hoa hậu Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng và cũng bác yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm của bà Trang.

Ngày 31/5, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, bị đơn là bà Đặng Thùy Trang) và vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản (nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang, bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên).

Tại toà, Chủ tọa hỏi lý do vì sao bà Đặng Thuỳ Trang nhờ ông Nguyễn Quan Trọng đứng tên trên giấy xác nhận nợ thì phía bà Trang cho rằng để đàn ông đứng tên thì sau này Thuỳ Tiên mới sợ để trả và nguồn tiền cho vay là tiền mà chồng bà Trang bán ô tô.

Bà Đặng Thuỳ Trang.

Chủ toạ hỏi, tại sao không để chồng bà Trang đứng tên mà phải nhờ 1 người khác đứng tên. Đại diện bà Trang cho rằng, chồng bà Trang là người làm ăn nên rất bận nên nhờ ông Trọng đứng tên.

"Tại cơ quan điều tra ngày 9/8/2019, bà Trang có lời khai là đã trả tiền cho ông Trọng và có lập thành biên bản?" - chủ tọa nêu.

Bà Trang cho rằng khai như vậy để khớp hồ sơ, chứ thực chất tiền này là tiền của bà Trang.

Mặt khác, bà Trang cho rằng ông Trọng đã ủy quyền cho bà Trang đòi nợ lại. Chủ tọa đã công bố lời khai của ông Trọng tại cơ quan điều tra rằng bà Trang hẹn ông Trọng đi công chứng giấy ủy quyền nhưng ông không đến.

Tại tòa, đại diện VKS nêu quan điểm cho rằng chưa có căn cứ để xác định hoa hậu Thùy Tiên đã xúc phạm danh dự nhân phẩm đối với bà Thùy Trang.

Ngoài ra, lời khai của ông Trọng tại cơ quan điều tra thể hiện ông này chỉ đứng tên giùm trên giấy nhận nợ ký với bà Tiên.

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên

Việc đại diện bà Trang cho rằng bà được ông Trọng ủy quyền đòi nợ, nguyên đơn không xuất trình được giấy ủy quyền tại tòa.

Đối với việc ông Trọng thừa nhận chỉ đứng tên thay, không có căn cứ để bà Trang có quyền khởi kiện đòi tài sản. Do đó, đại diện viện kiểm sát đề nghị đình chỉ yêu cầu khởi kiện này.

HĐXX nhận định căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như phần tranh tụng công khai tại phiên tòa, có cơ sở để xác định lời khai của bà Trang là không thống nhất.

Do đó, HĐXX tuyên không chấp nhận yêu cầu của bà Thùy Trang về việc đòi bà Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng. Tòa cũng bác yêu cầu đòi bồi thường danh dự, nhân phẩm số tiền 14,9 triệu đồng của Đặng Thùy Trang... Ngoài ra, tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang yêu cầu bà Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Theo đơn khởi kiện, bà Đặng Thùy Trang cho biết tháng 6/2017, do cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa Khôi Nam Bộ 2017 nên hoa hậu Thùy Tiên đã chủ động đề nghị bà Trang cho vay số tiền 1,5 tỷ đồng, với mục tiêu có giải trong top 3.

Đến ngày 12/7/2017, bà Trang đồng ý cho Thùy Tiên vay số tiền trên. Cùng thời điểm, chồng bà Trang bán ô tô, bên mua xe trả tiền mặt nên bà Trang lấy tiền đó đưa trực tiếp cho Thùy Tiên.

Ngày đưa tiền cho Thuỳ Tiên (12/7/2017), chồng bà Trang có nhờ bạn là ông Nguyễn Quan Trọng đứng ra ký biên bản xác nhận nợ với tư cách là bên cho bà Tiên vay tiền, còn bà Trang là người làm chứng; bà Tiên cũng đã ký, điểm chỉ và ghi rõ đã nhận đủ tiền.

Theo biên bản xác nhận nợ, bà Tiên phải trả tiền trong thời hạn một năm kể từ ngày ký xác nhận nợ, mỗi tháng bà Tiên phải có nghĩa vụ thanh toán một phần khoản nợ này. Tuy nhiên, hết thời hạn trả nợ (ngày 21/7/2018), bà Tiên không thanh toán số tiền nêu trên cho bà Trang.

Từ đó, bà Trang đề nghị TAND quận Gò Vấp xem xét, quyết định buộc bà Tiên phải trả cho mình tổng số tiền là hơn 2,4 tỷ đồng. Đồng thời, buộc bà Tiên phải xin lỗi, cải chính công khai trên ba trang báo do bà Trang lựa chọn.

Đối với vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng, theo hồ sơ, ngày 7/9/2022, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm và đã khởi tố người cầm đầu là Lê Hoàng Long về tội môi giới mại dâm.

Báo chí đưa tin Cục Cảnh sát hình sự xác định 2 người đẹp có liên quan đến vụ việc này là T.H. và T.T. đang khá nổi trong giới showbiz ở Việt Nam.

Sau đó, bà Đặng Thùy Trang (chủ tài khoản mạng xã hội Facebook Đặng Thùy Trang) đã tung tin úp mở, kèm hình ảnh cá nhân của Hoa hậu Thùy Tiên lên Facebook.

Thùy Tiên cho rằng việc bà Trang đã cố ý sử dụng hình ảnh cá nhân, đưa các bức hình cô đứng cạnh Lê Hoàng Long, đưa thông tin úp mở và có những lời lẽ ám chỉ lên mạng xã hội khiến dư luận, công chúng hiểu nhầm cô có liên quan vụ án đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của cô.

Từ đó, Hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Đặng Thùy Trang, yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, đưa thông tin sai sự thật về cô trên các trang mạng xã hội, buộc bà Trang gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô, đính chính thông tin và xin lỗi cô.

Đồng thời, Thùy Tiên cũng yêu cầu tòa buộc bà Trang bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần cho cô 387,6 triệu đồng.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP