Thể thao

HLV tuyển Bồ Đào Nha bị sa thải sau thất bại ở World Cup 2022

Đêm 15/12 (giờ Việt Nam), Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) thông báo chia tay HLV Fernando Santos sau hơn 8 năm gắn bó. Quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Santos được đưa ra 5 ngày sau thất bại của Bồ Đào Nha trước Morocco tại vòng tứ kết World Cup 2022.

"Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha cảm ơn Santos và các trợ ý của ông vì những đóng góp cho đội tuyển trong hơn 8 năm qua. Đây cũng là lời cảm ơn thay cho người dân Bồ Đào Nha với những đóng góp của HLV Santos và các cộng sự của mình. Bây giờ sẽ là quá trình tuyển chọn HLV tiếp theo cho đội", FPF cho biết trong thông báo.

HLV Fernando Santos. Ảnh: Reuters

HLV Santos dẫn dắt Bồ Đào Nha từ năm 2014 thay HLV Paulo Bento. Cựu thuyền trưởng của Hy Lạp giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016 và Nations League 2019, có tỉ lệ thắng 61,47%.

Dưới thời HLV Santos, Bồ Đào Nha nổi tiếng với lối đá thực dụng. Tuy nhiên, cách thi đấu này dần dần không còn hiệu quả khi đội tuyển đến từ bán đảo Iberia liên tục chịu thất bại ở những thời khắc quan trọng như trận thua Tây Ban Nha ở vòng bảng Nations League, từ đó mất vé vào vòng tranh vô địch hay việc để Serbia lội ngược dòng ở vòng loại World Cup.

Một số nguồn tin cho rằng, FPF đang nhắm đến 2 cái tên là HLV Mourinho (AS Roma) và HLV Paulo Fonseca (LOSC Lille). Cả 2 huấn luyện viên này đều là người Bồ Đào Nha.

Theo tờ Record của Bồ Đào Nha, ông Fernando Gomes, chủ tịch PFF, đã liên hệ thuyết phục HLV Jose Mourinho rời AS Roma dẫn dắt Bồ Đào Nha. "Người đặc biệt" từng dẫn dắt Cristiano Ronaldo trong khoảng thời gian hai người làm việc cùng nhau ở Real Madrid.

Được biết, Ronaldo chưa có ý định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc gia sau khi thất bại tại World Cup 2022. Siêu sao 37 tuổi hiện đang là cầu thủ tự do sau khi bị MU chấm dứt hợp đồng trước thềm World Cup 2022.

Hiện, Ronaldo đang ở Tây Ban Nha để tập luyện ở Trung tâm Valdebebas của Real Madrid, sau khi được sự đồng ý của ban lãnh đạo CLB. Điều này làm rộ lên tin đồn CR7 có thể trở lại khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo thông tin từ báo chí Tây Ban Nha, Ronaldo chỉ tập nhờ ở Real Madrid để duy trì phong độ và chờ đợi bến đỗ mới.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , Bồ Đào Nha , hlv

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP