Tin địa phương

HLV Phan Thanh Hùng sẽ trở về cầm quân SHB Đà Nẵng?

Sau khi HLV Lê Huỳnh Đức nói lời chia tay SHB Đà Nẵng, chiếc ghế nóng của CLB này vẫn chưa có ai ngồi vào. Đã có rất nhiều lời đồn đoán về những cái tên được mời về băng ghế huấn luyện trên sân Hoà Xuân.

Sau một thời gian dài khi HLV Lê Huỳnh Đức nghỉ việc, SHB Đà Nẵng vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Đã có khá nhiều tin đồn về các ứng viên tiềm năng, như HLV Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng, hay mới nhất là Amir Alagic.

Không những vậy, mới đây còn rộ lên thông tin “người vừa ra đi”, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam sẽ trở lại cầm lái con tàu SHB cho mùa bóng mới.

Nói về vấn đề này, một quan chức của CLB cho biết sẽ không có chuyện HLV họ Lê trở lại cầm quân đội bóng sông Hàn như thông tin đồn thổi. Ngày 16 tháng Giêng tới đây, sau cuộc họp của ban lãnh đạo, đội bóng sẽ có thông báo chính thức.

Có nguồn tin cho rằng, ông chủ thục sự của CLB, bầu Hiển thời gian gần đây đã không hài lòng với ekip điều hành và ông là người muốn có sự thay đổi từ thượng tầng đội bóng.

Nguồn tin này cũng cho hay, ban đầu ông chủ SHB muốn đưa HLV Văn Sỹ Hùng ngồi vào ghế thuyền trưởng đội bóng Đà thành bởi cựu tiền đạo tuyển VN của những thập niên 80 hiện đang giữ vai trò người đào tạo tuyến hai cho các đội bóng nằm trong “quần thể tài trợ” của bầu Hiển.

Tuy nhiên, Sỹ Hùng không phải là cái tên thuyết phục được số đông người hâm mộ Đà Nẵng.

Hiện tại, nhân vật nhận được sự đồng thuận lớn từ giới cổ động chính là HLV Phan Thanh Hùng. Người hiện tại đang cầm quân tại Than Quảng Ninh trong đôi mùa giải đã qua. Ông thầy 57 tuổi vốn là người sinh ra, lớn lên và gắn bó với Đà Nẵng trong phần lớn sự nghiệp.

Ông từng góp công lớn trong việc vun đắp, xây dựng hệ thống đào tạo trẻ nức tiếng một thời của Đà Nẵng. Dưới trướng của tướng Hùng, hàng loạt sản phẩm chất lượng đã được xuất xưởng và cung ứng cho đội 1. Có thể kể đến Thanh Phúc – Thanh Hưng, Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Quốc Anh…

Sau này khi phải rời Đà thành năm 2009, HLV Thanh Hùng tiếp tục gặt hái hàng loạt vinh quang lớn nhỏ cùng các CLB mới như Hà Nội T&T của ông bầu Đỗ Quang Hiển.

Xét về phong cách huấn luyện thì ông thầy họ Phan là người có năng lực, tâm huyết thực sự chứ không chỉ thuần là kẻ gặp thời bởi hầu hết những đội bóng ông cầm quân đều có những thành công nhất định trong khoảng thời gian ngắn.

Khả năng HLV Phan Thanh Hùng “quy hồi cố quốc” là điều gần như chắc chắn. Chỉ có một gút mắt nhỏ là hợp đồng giữa nhà cầm quân này và đội bóng đất Mỏ vẫn còn giá trị cho đến hết năm 2018.

Đối với thầy Hùng lúc này, người Đà Nẵng dù rất nóng lòng nhưng họ cũng buộc phải chờ đợi quan điểm từ cấp thượng tầng. Mà ở đây chính là bầu Hiển. Một khi ông chủ tỷ phú này gật đầu thì có lẽ không có chuyện gì là không thể xảy ra.

Tác giả: Dương Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP