Giáo dục

Hải Dương: Học sinh lớp 12 ở 8 huyện, thành phố đi học vào ngày 8/3

UBND tỉnh Hải Dương đã cho phép học sinh lớp 12 ở các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 8/3.

Học sinh lớp 12 ở Hải Dương trở lại trường học từ ngày 8/3. (Hình minh họa)


Chiều 2/3, UBND tỉnh Hải Dương đã có quyết định về việc kết thúc cách ly xã hội và tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 ở Hải Dương trong tình hình mới.

Theo đó, từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngành Giáo dục Hải Dương yêu cầu tiếp tục cho trẻ em mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tạm dừng đến trường cho tới khi dịch được kiểm soát hoàn toàn; trước mắt là hết hết ngày 17/3.

Riêng học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên các địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gồm: TP.Chí Linh; các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ được phép đến trường học từ ngày 8/3 nếu bảo đảm tốt các biện pháp phòng dịch.

Tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh từ cấp tiểu học trở lên trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường. Các nhà trường trước khi cho học sinh đến lớp, cần thực hiện nghiêm túc công tác vệ sinh, khử khuẩn trường học, đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ án toàn phòng, chống dịch COVID-19 đã được ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh ban hành.

Mặc dù tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, song, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại có thể xảy ra, nên ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dươngy êu cầu người dân không lơ là, chủ quan, tuân thủ tuyệt đối biện pháp phòng dịch.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP