Giáo dục

8 tỉnh thành quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày mùng 6 Tết

Cho đến nay, đã có 8 tỉnh thành trên cả nước quyết định cho học sinh đi học trở lại vào ngày mùng 6 Tết (17/2).

8 tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2. Ảnh minh họa


Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, một số địa phương đã tiếp tục cho học sinh nghỉ học sau thời gian nghỉ Tết. Trong khi đó, nhiều địa phương không có các ca mắc COVID-19 đã quyết định cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/2 (mùng 6 Tết).

Đến chiều 16/2, đã có 8 địa phương trên cả nước có công văn quyết định cho học sinh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Cụ thể, sở GD&ĐT Đắk Lắk vừa ban hành công văn cho phép trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Học sinh các cấp ở tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đi học trở lại vào 17/2. Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức hoạt động tập trung như chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm.

Trong công văn mới nhất, sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa thông báo từ ngày 17/2, học sinh, học viên toàn tỉnh đi học lại bình thường; ngoài ra không tổ chức các hoạt động tập trung tại cơ sở giáo dục như: chào cờ, sinh hoạt tập thể, ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm… cho đến khi có thông báo mới.

Bà Đặng Thị Quỳnh Diệp, Phó giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh đang kiểm soát tốt dịch bệnh nên lịch học của học sinh sau tết vẫn thực hiện theo kế hoạch, tức sáng mồng 6 tháng Giêng (ngày 17/2).

UBND Lâm Đồng cũng có văn bản hỏa tốc về việc cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại từ ngày 17/2.

Ngày 15/2, sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai thông báo học sinh các cấp đi học trở lại từ ngày 17/2. Các trường thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đảm bảo thông thoáng, sạch sẽ; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, học sinh phải đeo khẩu trang khi đến trường; hàng ngày tiến hành đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước cổng trường...

Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các trung tâm ở tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức cho trẻ em, học sinh và học viên đi học trở lại từ ngày 17/2 theo kế hoạch.

Học sinh các cấp học của tỉnh Nghệ An sẽ trở lại đi học tập trung bình thường vào ngày 17/2. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục cần giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm nắm rõ tình hình của từng học sinh. Nếu học sinh có bố mẹ trở về từ vùng dịch và có nguy cơ nhiễm bệnh phải cho các cháu nghỉ học và nhà trường có kế hoạch phụ đạo, bồi dưỡng thêm.

Bên cạnh đó, nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng đã thông báo lùi lịch tựu trường và công bố lịch học online (trực tuyến):

Lịch học trực tuyến và thời gian đi học trở lại tại 32 tỉnh thành trên cả nước. Ảnh: Tuổi Trẻ



Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Covid19 , nghỉ học , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP