Giáo dục

Hà Nội thay đổi kế hoạch trở lại trường, dừng học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc tạm dừng việc học trực tiếp tại 17 huyện, thị xã trên địa bàn. Riêng huyện Ba Vì, mỗi xã, thị trấn chọn một trường THPT cấp độ dịch 1,2 học trực tiếp.

Cụ thể, theo đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội, UBND TP Hà Nội vừa quyết định dừng việc học trực tiếp từ ngày 8/11 của 17 huyện, thị xã trên địa bàn.

Riêng với huyện Ba Vì, học sinh được học trực tiếp theo nguyên tắc mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn một trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2 trong vòng 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh học tập tại trường trực tiếp tại trường đối với lớp 5, 6,9,10, 12 từ ngày 8/11. Cấp mầm non nghỉ học.

Ảnh minh họa.

Đối với 29 quận, huyện, thị xã còn lại, tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cấp học, bậc học tiểu học; trung học cơ sở, trung học phổ thông; giáo dục thường xuyên. Cấp mầm non nghỉ học.

Sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình thực tiễn, diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận/huyện/thị xã, Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Y tế, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ có báo cáo và trình UBND thành phố lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học theo tinh thần Công văn số 3807/UBND-KGVX ngày 31/10/2021 của UBND Thành phố.

Quyết định điều chỉnh việc học trực tiếp của học sinh Hà Nội dựa trên cơ sở đề xuất của Sở GD-ĐT Hà Nội vào ngày 5/11.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, căn cứ chỉ đạo của thành phố trước đó, UBND các huyện, thị xã và các nhà trường trên địa bàn đã chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh trở lại học tập.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang có diễn biến phức tạp; tại 20/30 quận, huyện, thị xã, số ca F0 có xu hướng tăng lên, liên tục xảy ra các chuỗi lây nhiễm liên quan tới việc tập trung đông người, đã xuất hiện nhiều ổ dịch mới trong cộng đồng, học sinh các trường chưa được tiêm vaccine cho đến thời điểm này, công việc cho học sinh trở lại học trực tiếp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Sau khi trao đổi ý kiến và được sự thống nhất của Sở Y tế, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho giáo viên và học sinh, Sở GD-ĐT Hà Nội xin đề xuất UBND Thành phố điều chỉnh phương án cho học sinh đi học trở lại.

Trước đó, ngày 1/11, UBND TP Hà Nội cho phép học sinh ở 18 huyện, thị xã ngoại thành trở lại trường học.

Các trường học của Hà Nội được ưu tiên đi học trực tiếp đầu tiên thuộc 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1 và 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, 18 huyện, thị xã ở Hà Nội học sinh được đi học trở lại ở một số cấp từ ngày 8/11 bao gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Sơn Tây.

Tuy nhiên, trong số các huyện, thị xã trên đây, một số địa phương đang tái bùng phát dịch như huyện Quốc Oai, Mê Linh, Chương Mỹ…, sau khi phát hiện nhiều ca F0 trong cộng đồng.

Ngày 6/11, huyện Chương Mỹ đã có văn bản cho học sinh trên địa bàn chưa đi học trực tiếp.

UBND huyện Quốc Oai cũng dự kiến tạm dừng cho học sinh đi học trực tiếp ở trường vì tình hình dịch phức tạp.

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP