Giáo dục

Quảng Nam cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để tránh lũ

VTC News đưa tin, nhằm đảm bảo an toàn cho các cán bộ, giáo viên và học sinh trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sở GD&ĐT Quảng Nam đã yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, PTDTNT trực thuộc sở thông báo cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong buổi chiều ngày 23/10.

Các đơn vị cần theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để có thể kịp thời ứng phó, đồng thời phân công trực 24/24 để xử lý những tình huống do mưa lũ gây ra.

Học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được nghỉ học chiều ngày 23/10 để tránh lũ. Ảnh minh họa: Tri Thức Trực Tuyến



Thủ trưởng các đơn vị quán triệt học sinh và phụ huynh ở các khu vực trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của mưa lũ đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất..., đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Tri Thức Trực Tuyến thông tin thêm, các đơn vị phải báo cáo tình hình phòng chống mưa lũ về sở GD&ĐT, trong trường hợp cần chỉ đạo phải gọi điện ngay cho giám đốc sở.

Được biết, từ tối ngày 22/10 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn liên tục khiến nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập úng. Tại quốc lộ 1 qua huyện Phú Ninh (Quảng Nam), nước lũ băng qua đường khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí lực lượng đến hiện trường để điều tiết giao thông, bên cạnh đó thực hiện cảnh báo, cảnh giới, hướng dẫn, phân luồng giao thông và thông báo để người dân hạn chế đi lại.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP