Số hóa

Youtube, Gmail và loạt ứng dụng Google bất ngờ gặp sự cố trên toàn cầu

Hai ứng dụng được dùng phổ biến trên toàn thế giới là Youtube và Gmail, cùng loạt ứng dụng khác của Google hiện đang gặp sự cố đồng loạt tại nhiều quốc gia.

Khoảng 18h50 ngày 14/12, nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Khi bấm vào ứng dụng, người dùng sẽ nhận thấy thông báo "đã xảy ra sự cố với máy chủ".

Lỗi không hiển thị video xảy ra trên cả web và mobile. Đồng thời, những nền tảng khác của Google như YouTube TV, YouTube Music cũng đang xảy ra sự cố. Ngoài ra, Google Docs, Mail, Sheets, Drive và hàng loạt dịch vụ Google khác cũng không truy cập được.

Ứng dụng Youtube hiện đang gặp lỗi. Ảnh: Business Insider.

Được biết, trong thời gian xảy ra lỗi, khi bạn truy cập Youtube dù là từ ứng dụng hay trình duyệt thì đều báo lỗi. Nếu truy cập từ ứng dụng thì sẽ gặp lỗi kết nối máy chủ. Ngay lập tức, trên trang Downdetector đã có gần 40.000 lượt báo lỗi. Bản đồ hiển thị cho thấy gần như người dùng toàn thế giới đều không thể kết nối với YouTube.

Trang web Down Detector chuyên tìm lỗi xác nhận tất cả các trang bao gồm Gmail, YouTube, Google Drive, Google Meets và Calendar đều đang gặp sự cố. Một số cư dân mạng đã lên Twitter để tìm hiểu lý do đằng sau sự cố nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Giao diện lỗi khi truy cập vào Gmail và Google Docs. Ảnh: Business Insider.

Hiện tại, sau khi xảy ra sự cố, tình trạng vẫn chưa được khắc phục, cả bản web và mobile trên nhiều trình duyệt đều đang gặp lỗi như nhau.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Gmail , YouTube , google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP