Chiều 21/11, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết đã có quyết định kết thúc thời gian tạm đình chỉ công tác đối với mình. Như vậy, ông Thành đã quay trở lại điều hành cao tốc.
Ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. |
Mặc dù vậy, sau khi trở lại, ông Thành không tham gia điều hành các công việc tại hiện trường mà giao cho các Phó Giám đốc. Thay vào đó, ông tập trung cho công tác thanh tra.
Ông Thành được bổ nhiệm làm Giám đốc ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào ngày 8/9/2017. Sau đó 2 tháng, ông bị một số người tố cáo có nhiều sai phạm. Sau khi kiểm tra, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) nhận định, ông Thành có một số sai phạm đúng như đơn tố cáo.
Đến tháng 8/2018, cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện một số ổ gà. Ông Thành gây sốc khi trả lời báo giới nguyên nhân đường hỏng có thể: “Do trời mưa và xe quá tải trọng đi vào cao tốc”.
Liên quan đến sai phạm tại cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, ngày 29/10, Hội đồng thành viên VEC đã ra nghị quyết về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan. Trong đó, Hội đồng thành viên VEC yêu cầu đình chỉ công tác đối với ông Thành để tập trung kiểm điểm.
Đến 31/10, ông Trần Văn Tám, Tổng Giám đốc VEC ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thành để kiểm điểm, giải trình, làm rõ trách nhiệm về chậm trễ trong việc xử lý các hư hỏng mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi và cung cấp thông tin, trả lời báo chí liên quan. Thời hạn tạm đình chỉ công tác là 15 ngày.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào khai thác chưa lâu thì đã bị hư hỏng |
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, được đầu tư 34.500 tỷ đồng, đưa vào khai thác chưa lâu đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo VEC và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân…
Tác giả: Nguyễn Duy Cường
Nguồn tin: Báo Người đưa tin