Tin địa phương

Giá căn hộ Đà Nẵng cao ngất ngưởng, vì sao vẫn hút khách?

Quỹ đất nội đô thành phố khan hiếm, thiếu vắng nguồn cung mới đưa ra thị trường là những nguyên nhân khiến làm cho căn hộ Đà Nẵng dù ở giá cao ngất ngưởng vẫn thu hút khách.

Theo khảo sát, một số dự án nằm ven sông Hàn có giá cao ngất ngưởng, như The Filmore, với căn 1 phòng ngủ, diện tích hơn 51m2, đang rao bán 5,3 tỷ đồng (gần 104 triệu đồng/m2); căn 2 phòng ngủ, diện tích hơn 74m2, đang rao bán gần 11 tỷ đồng (145 triệu đồng/m2); đặc biệt, căn góc 3 phòng ngủ, diện tích 152m2 giá 23 tỷ đồng (hơn 150 triệu đồng/m2).

Cạnh đó là dự án The Royal, giá bán cũng cao ngất ngưởng. Theo đó, căn 2 phòng ngủ, diện tích 80m2 có giá giao động từ 8 - 9,6 tỷ đồng, tương đương 100 đến 129 triệu/m2, tuỳ từng vị trí.

Hay các dự án của Sun Group gồm Sun Symphony Residence, Sun Ponte Residence và Sun Cosmo Residence có giá dao động từ 65 - 110 triệu đồng/m2, tuỳ theo vị trí.

Theo tìm hiểu, với giá bán như hiện nay thì giá căn hộ ở Đà Nẵng đã tăng từ 15-20% so với hồi đầu năm nay.

Để hiểu rõ hơn về "cơn sốt" căn hộ ở Đà Nẵng, Nhadautu.vn trao đổi với ông Võ Hồng Thắng, Phó Tổng Giám đốc DKRA Group:

Ông Võ Hồng Thắng, Phó Tổng Giám đốc DKRA Group. Ảnh: DKRA Group.


Hiện nay giá căn hộ ở Đà Nẵng, đặc biệt có một số dự án trung tâm thành phố được rao bán với giá cao ngất ngưởng lên đến 160 triệu/m2. Ông đánh giá như thế nào về việc này?

Ông Võ Hồng Thắng: Theo tôi giá trị một dự án bất động sản nói chung và dự án thuộc phân khúc căn hộ nói riêng được định hình phần lớn bởi yếu tố vị trí.

Những dự án đáp ứng tốt các tiêu chí sở hữu vị trí đắc địa, phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, tiến độ xây dựng bàn giao nhà đúng hạn… thì việc định dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh đó, cũng cần cân nhắc đến việc giá bán niêm yết cũng đã bao hàm trong đó là các chính sách kéo giãn tiến độ thanh toán, chiết khấu thanh toán nhanh, quà tặng mở bán… từ chủ đầu tư nhằm kích cầu thị trường giữa bối cảnh khó khăn chung của thị trường.

Thưa ông, theo ghi nhận từ một số môi giới, phân khúc căn hộ ở Đà Nẵng, đặc biệt là vị trí ven sông Hàn đang được giới nhà tư rất quan tâm và sẵn sàng xuống tiền. Dưới góc độ nghiên cứu bất động sản, ông cho biết vì sao phân khúc này đang ở giá cao nhưng vẫn đang thu hút nhà đầu tư?

Ông Võ Hồng Thắng: Theo tôi những dự án căn hộ trung tâm Đà Nẵng, đặc biệt là khu vực ven dọc theo hai bờ sông Hàn có những lợi thế nhất định liên quan đến việc quỹ đất nội đô thành phố khan hiếm, thiếu vắng nguồn cung mới đưa ra thị trường.

Đặc biệt, việc sở hữu nhà gần sông cũng mang đến những lợi ích nhất định đến cho sức khỏe cư dân sinh sống tại đây thông qua việc lan tỏa các ion có lợi, giảm thiểu tiếng ồn, ô nhiễm, sở hữu tầm nhìn khoáng đạt giúp giải toả căng thẳng hiệu quả.

Các dự án này thường được chủ đầu tư phát triển theo hướng phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang với những ưu điểm sản phẩm vượt trội như mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích nội khu phong phú, tiêu chuẩn bàn giao nội thất cao cấp…

Qua đó mặc dù kết tinh vào giá thành sản phẩm khi đưa ra thị trường nhưng cũng đồng thời giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng khi lựa chọn sinh sống tại đây.

Nhiều căn hộ ven sông Hàn, TP. Đà Nẵng đang được triển khai. Ảnh: Xuân Sơn.


Ông nhận định như thế nào về phân khúc căn hộ tại Đà Nẵng trong thời gian tới?

Ông Võ Hồng Thắng: Tại Đà Nẵng, thị trường bất động sản nói chung và phân khúc căn hộ nói riêng vẫn là một thị trường tiềm năng, sở hữu nhiều dư địa phát triển.

Điều này được thể hiện rõ nét thông qua Nghị quyết 136/2024/QH về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng đã được Quốc hội thông qua;

Tiếp theo là ngành du lịch hồi phục tích cực vượt mục tiêu đề ra, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,6 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ với lượt khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, đạt mục tiêu đề ra cho cả năm.

Nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng đã và đang được triển khai: dự án xây dựng cảng nước sâu Liên Chiểu, quy hoạch mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, hầm chui qua sông Hàn…

Ngoài ra, quỹ đất khu vực lõi trung tâm thành phố dần cạn kiệt trong khi độ nén dân cư khu vực nội đô, nhu cầu nhà ở liên tục gia tăng nhanh chóng.

Từ những lý do trên, tôi cho rằng phân khúc căn hộ tại Đà Nẵng thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển và trở thành một trong các phân khúc chủ đạo dẫn dắt sự hồi phục của thị trường trong tầm nhìn trung và dài hạn.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Theo DKRA Group, nguồn cung căn hộ trong quý II/2024 ở Đà Nẵng tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể có 16 dự án với 2.484 căn hộ được tung ra thị trường (trong đó có 2 dự án mới).

Đáng chú ý, mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với quý I/2024, thanh khoản thứ cấp tiếp tục cải thiện, các giao dịch tập trung ở các dự án đã bàn giao nhà, có pháp lý rõ ràng, thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố. Đặc biệt, giá bán căn hộ thấp nhất ghi nhận 26 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến 160 triệu đồng/m2.

Tác giả: Thành Vân

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP