Tin địa phương

Căn hộ Đà Nẵng hút khách, giá cao nhất lên tới 160 triệu/m2

Nửa đầu năm 2024, phân khúc căn hộ chung cư tại Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại, nguồn cung và giao dịch tăng cao. Đáng chú ý, nhiều dự án có giá bán cả trăm triệu đồng, cao nhất hơn 160 triệu đồng/m2.

Giá cao ngất ngưởng
Theo khảo sát, một dự án nằm ven sông Hàn đang thu hút giới đầu tư, đang trong quá trình bàn giao là The Filmore, với 206 căn hộ sang trọng, có diện tích từ 48 đến 125m2.

Với căn 1 phòng ngủ, diện tích hơn 51m2, view sông Hàn tại The Filmore đang rao bán 5,3 tỷ đồng (gần 104 triệu đồng/m2); căn 2 phòng ngủ, diện tích hơn 74m2, đang rao bán gần 11 tỷ đồng (145 triệu đồng/m2); đặc biệt, căn góc 3 phòng ngủ, diện tích 152m2 giá 23 tỷ đồng (hơn 150 triệu đồng/m2).

Cạnh đó là dự án The Royal, giá bán cũng cao ngất ngưởng. Theo đó, căn 2 phòng ngủ, diện tích 80m2 có giá giao động từ 8 - 9,6 tỷ đồng, tương đương 100 đến 129 triệu/m2, tuỳ từng vị trí.

Hay các dự án của Sun Group gồm Sun Symphony Residence, Sun Ponte Residence và Sun Cosmo Residence có giá dao động từ 65 - 110 triệu đồng/m2, tuỳ theo vị trí.

Trao đổi với Nhadautu.vn, bà Vũ Quý Hợi, Trưởng phòng Kinh doanh Minh Minh Group cho biết, thị trường căn hộ ở Đà Nẵng đang khá sôi động. Có một số dự án căn hộ vừa mới ra mắt đã hút lượng lớn khách hàng quan tâm và xuống tiền.

Dự án The Filmore Đà Nẵng thu hút giới đầu tư quan tâm. Ảnh: Thanh niên.

Theo bà Hợi, từ đầu năm đến nay, mức tăng giá đối với phân khúc căn hộ ở Đà Nẵng giao động từ 15-20%. Nhiều khách hàng đến từ nhiều tỉnh, thành lớn như Hà Nội, TP.HCM và các địa phương lân cận, đặc biệt là người Đà Nẵng đã bắt đầu quan tâm đến phân khúc này nhiều hơn so với trước đây.

"Các nhà đầu tư quan tâm đến phân khúc căn hộ có nhiều lý do, như lãi suất ngân hàng thấp, nhiều chủ đầu tư hỗ trợ bán hàng ưu đãi, pháp lý rõ ràng... Đặc biệt, hầu hết các dự án căn hộ nằm ở những vị trí thuận lợi, gần sông Hàn, nhiều tiện ích nên phù hợp phong thuỷ cũng như nhu cầu của khách hàng", bà Hợi nói.

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở Đà Nẵng và vùng phụ cận quý II/2024 của DKRA Group, nguồn cung căn hộ trong quý này tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể có 16 dự án với 2.484 căn hộ được tung ra thị trường (trong đó có 2 dự án mới).

Giá bán căn hộ ở Đà Nẵng ghi nhận thấp nhất 26 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến 160 triệu đồng/m2. Nguồn: DKRA Group.

Đáng chú ý, nguồn cung mới mở bán chiếm 62% nguồn cung toàn thị trường, các dự án chủ yếu thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, có vị trí tập trung khu vực quận Sơn Trà.

Sức cầu thị trường trong quý II cũng ghi nhận tín hiệu tích cực với tỷ lệ hấp thụ đạt 52% trên tổng nguồn cung sơ cấp, phần lớn ghi nhận từ các dự án mở bán mới trong quý. Các dự án có vị trí dọc theo bờ sông Hàn tiếp tục thu hút tốt sự quan tâm của thị trường.

Trong khi đó, mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với quý I/2024, thanh khoản thứ cấp tiếp tục cải thiện, các giao dịch tập trung ở các dự án đã bàn giao nhà, có pháp lý rõ ràng, thuận tiện di chuyển về trung tâm thành phố. Trong đó, giá bán căn hộ thấp nhất ghi nhận 26 triệu đồng/m2, cao nhất lên đến 160 triệu đồng/m2.

Nhiều dự án căn hộ ven sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đang triển khai thi công. Ảnh: Thành Vân.


Phân khúc căn hộ giữ vai trò dẫn dắt

Thời gian quan, nguồn cung và khối lượng giao dịch căn hộ ở Đà Nẵng có dấu hiệu tăng lên đáng kể. Đặc biệt, thị trường trở nên sôi động hơn với việc khởi công nhiều dự án mới, tạo ra một sự động lực mạnh mẽ cho ngành bất động sản Đà Nẵng.

Các chuyên gia dự báo, các dự án căn hộ cao cấp, với những vị trí đắc địa của thành phố, gần sông Hànsẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Ông Hà Nghiệm, Giám đốc chi nhánh Đà Nẵng của Batdongsan.com.vn nhận định, nguồn cung căn hộ cao cấp cạnh sông Hàn là cú hích cho thị trường bất động sản Đà Nẵng với mức giá và chất lượng khác biệt so với những dự án trước đây.

Theo ông Nghiệm, với mặt bằng giá chung cư Đà Nẵng không hề thấp, người mua và nhà đầu tư cũng có những kỳ vọng nhất định. Kỳ vọng lớn nhất của họ nằm ở dòng tiền cho thuê đến từ sự tăng trưởng du lịch của Đà Nẵng.

Trong khi đó, ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc mảng dịch vụ tư vấn và phát triển dự án - DKRA Group cho biết, trong thời gian tới thị trường căn hộ Đà Nẵng dự kiến sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp. Các dự án vẫn chủ yếu tập trung ở những quận trung tâm như Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn.

Theo ông Thắng, đây là phân khúc sẽ có những chuyển biến tích cực và tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian tới. Đặc biệt là giá bán sơ cấp căn hộ dự kiến tiếp tục neo ở mức cao do chi phí đầu vào cao và sự hạn chế về quỹ đất.

Theo DKRA Group, nguồn cung căn hộ mới ở Đà Nẵng trong quý III tiếp tục duy trì ổn định. Trong đó, tỷ trọng nguồn cung phân khúc căn hộ hạng B và C được kỳ vọng sẽ tăng trong quý III/2024, tập trung phân bổ tại khu vực quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn.

Đơn vị này cũng dự báo, mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động hoặc điều chỉnh tăng nhẹ trước áp lực các chi phí đầu vào, các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh, hỗ trợ ân hạn gốc lãi vay ngân hàng... Thanh khoản thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp được kỳ vọng tiếp tục có những điểm sáng nhất định, tuy nhiên chưa thật sự rõ nét và khó có những đột biến trong ngắn hạn.

Tác giả: THÀNH VÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP