Tin địa phương

Ghi nhận 5 ca Covid-19 phát hiện ngoài cộng đồng

Ngày 5/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.Đà Nẵng, đến 15h cùng ngày, địa phương ghi nhận 14 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 5 ca cộng đồng.

Trong 14 ca nhiễm Covid-19, có 3 ca đã được cách ly tập trung, 4 ca được cách ly tạm thời, 1 ca nằm trong khu phong tỏa, 1 ca từ vùng dịch về được phát hiện ở chốt kiểm soát Covid-19 và 5 ca chưa được cách ly (ca bệnh cộng đồng).

Ngành y tế Tp.Đà Nẵng đang triển khai công tác xét nghiệm, truy vết dịch bệnh.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, 5 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng của Tp.Đà Nẵng ngày 5/11 cư trú ở nhiều địa điểm khác nhau.

Ca thứ nhất ở đường Hoàng Diệu, phường Bình Hiên, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng. Người này có triệu chứng nghi vấn nên đến Bệnh viện Tâm Trí xét nghiệm và cho kết quả nhiễm Covid-19.

Ca bệnh thứ hai cư trú ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu. Người này cũng tự đến xét nghiệm tại Phòng khám Thiện Nhân.

Ca tiếp thứ ba ở đường Nguyễn Công Trứ, quận Sơn Trà, Tp.Đà Nẵng. Người này đến khám tại bệnh viện Đà Nẵng và theo quy trình được test nhanh, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ tư ở đường Phan Bá Phiến, quận Sơn Trà. Người này có triệu chứng nghi vấn nhiễm Covid-19 nên tự đến cơ sở y tế ở quận Sơn Trà xét nghiệm.

Ca bệnh thứ năm là lái xe về từ Tp.Hồ Chí Minh, tự đến Phòng khám Ân Đức lấy mẫu xét nghiệm test nhanh dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi nắm được thông tin về 5 ca Covid-19 cộng đồng này, ngành y tế Tp.Đà Nẵng khẩn trương tiến hành công tác phòng chống dịch. Trong đó, có việc điều tra dịch tễ và đã phát hiện được một số trường hợp có nguồn lây nhiễm.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Tp.Đà Nẵng, ngày 5/11, địa phương này phát hiện, cách ly 80 F1, cộng dồn từ ngày 10/7 là 17.101 F1; phát hiện 87 F2, cộng dồn từ ngày 10/7 là 30.158 F2

Hiện nay, Thành phố này có 14 điểm đang phong tỏa cứng theo các quyết định của UBND quận, huyện.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: F0 , Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP