Du lịch

Đổi vị với loạt đặc sản Việt Nam tại Đà Nẵng

Thành phố biển Đà Nẵng là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch. Bạn có thể thưởng thức loạt món trứ danh của nhiều vùng, miền ngay tại mảnh đất này.

Súp cua là món ăn phổ biến ở TP.HCM. Một phần súp cua thường có sự kết hợp của trứng cút, trứng bắc thảo, tôm, óc heo... Hành, rau mùi, tiêu được rắc bên trên làm tăng hương thơm. Khi thưởng thức chén súp nóng hổi, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận vị béo ngậy hòa quyện. Tiệm ăn 777, đường Đống Đa, là nơi thực khách có thể trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc trưng của Sài thành này. Ảnh: Nothingtoeat_.

Bún chả, đặc sản của Hà Nội, nổi tiếng trong nước và quốc tế nhờ hương vị thơm ngon, tinh tế. Món ăn gồm bún, chả nướng, nước chan, rau sống. Trong đó, chả được làm từ thịt lợn tẩm ướp sả, ớt và gia vị, rồi đem nướng trên than hoa. Nước chan chuẩn vị phải có sự kết hợp hài hòa giữa chua, cay, mặn, ngọt. Tiệm bún chả Hà Nội ở đường Nguyễn Chí Thanh là địa điểm để tín đồ ăn uống thưởng thức món ngon này. Ảnh: Ryanfoodaholic.

Bún đậu mắm tôm với hương vị đặc trưng ẩm thực miền Bắc cũng chinh phục nhiều thực khách tại thành phố biển. Món ăn thường được phục vụ trên chiếc mẹt với các thành phần gồm bún, đậu phụ rán, nem, chả cốm, thịt heo, rau sống, dưa leo... Điểm nhấn là chén mắm tôm cùng quả tắc, tỏi, ớt tạo phần nước chấm hấp dẫn. Quán Chipmin Food&drink nằm trên đường Tiểu La hay hàng bún đậu Hương Bắc ở đường Đống Đa là nơi bạn có cơ hội nhâm nhi món ăn này. Ảnh: Nothingtoeat_, Ryanfoodaholic.
null

Bún cua thối hay bún mắm cua là đặc sản nổi tiếng ở Gia Lai. Hương vị đậm đà của món ăn đến từ mắm cua lên men nấu với măng le. Đặc sản sợi này được ăn cùng thịt ba chỉ, chả hoặc nem, da lợn chiên giòn, bánh phồng tôm, ớt, mắm nêm và rau sống. Thực khách có thể thỏa mãn vị giác với món ngon phố núi này tại quán ở đường Mỹ Đa Đông 12. Ảnh: Nothingtoeat_.

Bánh xèo là món dân dã phổ biến ở miền Trung và Nam. Loại bánh này làm từ bột gạo, vỏ vàng ươm, phần nhân đa dạng với tôm, mực, thịt bò... Bạn có thể đến quán cô Mười trên đường Châu Thị Vĩnh Tế để nhâm nhi phần bánh giòn rụm, nóng hổi. Ngoài ra, tiệm còn phục vụ đặc sản nem lụi nổi tiếng xứ Huế. Thực khách thưởng thức nem lụi kèm bánh tráng, rau sống, chua ngọt... và chấm nước lèo đặc biệt. Ảnh: Nothingtoeat_.

Bánh ép vốn là món ăn vặt phổ biến của giới trẻ ở Huế. Bánh thành hình nhờ được ép trên chảo gang với các nguyên liệu dân dã như bột lọc, tép mỡ, hành phi, trứng... Khi ăn, thực khách cuốn bánh ép với rau sống, rồi chấm nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Tiệm Thanh Thanh ở đường Lê Hữu Trác là nơi phục vụ món ngon này. Ngoài ra, quán còn có bánh tráng bơ, bánh tráng trộn. Ảnh: Nothingtoeat_.


Bánh bèo, nậm, lọc, ram ít cũng là loạt món gắn liền với mảnh đất cố đô. Tại Đà Nẵng, hàng bánh Bé Loan ở đường Trưng Nữ Vương là điểm hẹn để bạn tận hưởng những hương vị dân dã này. Bánh được ăn kèm nước mắm ớt làm tăng sự đậm đà và kích thích vị giác. Ảnh: Nothingtoeat_.

Tác giả: Khánh Vân

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: đặc sản , ẩm thực , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP