Cuộc sống

Đang chán vợ chỉ muốn ly hôn nhưng một lần về sớm nghe được cuộc trò chuyện của 2 người phụ nữ, anh chồng "chết lặng" và hối hận vô vàn

Câu cuối cùng Thơ thốt lên một cách kiên quyết và rành rọt khiến Long chết lặng. Lúc ấy Long hoảng loạn không dám bước vào nhà mà quay trở ra quán cà phê ngồi mãi đến tối.

Ai cũng có ưu khuyết điểm, chính vì thế trong hôn nhân vợ chồng nên nhìn vào mặt tốt và sự cố gắng của đối phương mà ghi nhận. Nếu bạn chỉ chăm chăm đến khuyết điểm của người khác nhưng lại lờ đi những điểm xấu của chính mình thì cuộc hôn nhân ấy sẽ chẳng thể đi được chặng đường dài.

Long (33 tuổi) chia sẻ sau 3 năm chung sống thì anh bắt đầu thấy chán ngấy Thơ - vợ mình. "Cô ấy rất đoảng, trình độ nấu ăn thật sự chẳng dám khen ngợi, đã thế còn không biết sắp xếp nhà cửa cho gọn gàng, ngăn nắp. Nhất là từ sau khi sinh con, trong nhà quá nhiều đồ đạc nên nhà cửa lúc nào nhìn cũng như bãi chiến trường. Cô ấy nấu ăn chán đến mức con tôi còn chẳng buồn ăn, phải đi mua cháo ngoài hàng cho nó", Long kể.

Long bảo đã nhiều lần anh góp ý, khuyên bảo Thơ nhưng cô luôn dùng đủ mọi lý do để biện hộ cho sự "kém cỏi" của mình. Cuối cùng, thậm chí Thơ còn buông lời bất cần: "Em đã cố hết sức rồi nhưng chỉ được có như vậy thôi. Anh chấp nhận được thì chấp nhận, không thì tùy anh".

Long kể rằng hết giờ làm về nhà có cơm ngon canh ngọt chờ sẵn, có cô vợ dịu dàng cười với mình, có nhà cửa thơm mát gọn gàng - như thế đàn ông mới mong trở về, nhà mới là nơi chốn bình yên. Đằng này mở cửa vào là như bước đến bãi rác ngổn ngang, bừa bộn, cô vợ thì cau có, cáu gắt và những bữa cơm "không thể nuốt nổi". Thiết nghĩ người đàn ông nào cũng sẽ như anh thôi, chẳng còn muốn về nhà sau giờ tan tầm nữa.

Ảnh minh họa

Nhưng đợt này công ty Long có cô nhân viên mới tên Nhài, người cũng như tên, luôn dịu dàng, nhẹ nhàng khiến cánh nam đồng nghiệp đứng ngồi không yên. Nhài thường xuyên mang cơm trưa theo, Long nhìn những bữa trưa cô nàng chuẩn bị mà ước ao Thơ được bằng một nửa của Nhài. Phụ nữ phải như Nhài chứ, nhiều lần Long thầm nghĩ bụng như vậy. Tất nhiên anh chẳng có ý đồ gì với cô nàng vì nghe đồn Nhài đã "có chủ". Song từ đó mức độ chán vợ trong lòng anh lại ngày càng tăng lên.

"Càng ngày tôi càng nghĩ nhiều hơn đến chuyện ly hôn. Sớm giải thoát cho nhau, đi tìm hạnh phúc khác mới là điều nên làm. Bởi đã xác định không thể hòa hợp, không phải là mẫu hình lý tưởng mà đối phương mong muốn thì càng ở bên nhau lâu càng mệt mỏi và chán chường thôi", Long nói.

Cuối tuần đó Long có hẹn với bạn nhưng khi đến nơi thì cuộc hẹn bị hủy vào phút chót. Anh đành trở về nhà sớm, dù trong lòng không muốn cho lắm. Đến cửa anh mới biết mẹ vợ tới chơi, nhờ nhìn thấy đôi dép và chiếc ô quen thuộc của bà. Long đang định bước vào chào hỏi thì phải khựng người lại khi nghe được cuộc nói chuyện giữa Thơ và mẹ đẻ:

"Càng ngày con càng không thể chịu đựng được nữa mẹ ạ, dù con rất muốn cố gắng cho con có gia đình đủ đầy. Gia đình chồng con nặng gánh, con đã kể với mẹ rồi đấy. Hàng tháng anh ấy có đưa cho vợ được mấy đồng chi tiêu đâu, sinh hoạt trong nhà và nuôi con chủ yếu từ lương con mà ra.

Hoàn cảnh như vậy con cũng thông cảm thôi nhưng anh ấy vô tâm lắm, có bao giờ biết làm việc nhà hay bế con đỡ vợ là gì. Lúc nào cũng chê bai con đủ điều, chê vợ vụng, chê vợ xấu xí không biết ăn diện... Vợ chồng suốt ngày căng thẳng, con cũng chán lắm rồi, để anh ấy lấy được ai hơn con thì lấy. Con cũng muốn tìm người đàn ông biết thương mình để được hạnh phúc chứ...".

"Đơn con viết từ tuần trước rồi, hôm nay mẹ sang đây con muốn thông báo với mẹ về quyết định này sau khi đã suy nghĩ kỹ càng, mong mẹ đừng ngăn cản...", câu cuối cùng Thơ thốt lên một cách kiên quyết và rành rọt khiến Long chết lặng. Lúc ấy Long hoảng loạn không dám bước vào nhà mà quay trở ra quán cà phê ngồi mãi đến tối.

Ảnh minh họa

Sau khi sắp xếp lại suy nghĩ và hiểu thông suốt nhiều điều, lúc ấy Long mới về nhà. Thấy Thơ đang bế con, sàn phòng khách ngổn ngang đồ chơi của bé, Long lần đầu tiên chủ động khom người dọn sạch sẽ. Sau đó anh đi cắm cơm, mở tủ lạnh tìm thực phẩm rồi nấu bữa tối cho cả nhà. Thơ ngơ ngẩn nhìn sự đổi khác của chồng, dự định tối ấy đưa đơn ly hôn cho anh cũng bị gác lại.

Long đã nhận ra trước nay anh chỉ nhìn thấy khuyết điểm của vợ mà chưa bao giờ "soi gương" nhìn lại bản thân mình. Thơ chưa hoàn hảo và chắc chắn anh cũng vậy. Kể cả anh cưới người khác, rồi họ cũng sẽ có khuyết điểm nào đó mà thôi. Thơ đã thông cảm và không đòi hỏi nhiều ở chồng, đáng lẽ anh phải lấy làm may mắn mới phải. Cũng may anh tình cờ nghe được cuộc nói chuyện giữa mẹ và vợ, nếu không sai lầm nối tiếp sai lầm, anh sẽ đánh mất đi gia đình lúc nào chẳng hay.

Chúng ta chỉ có thể cố gắng hoàn thiện bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chứ chúng ta không bao giờ có thể trở thành người hoàn hảo được. Thơ vốn không có năng khiếu và đam mê nấu nướng, cô đâu thể "lắc mình" trở thành một người vợ đảm đang, trình độ nấu ăn chẳng khác gì nhà hàng? Nhưng đổi lại cô có nhiều ưu điểm khác, suy cho cùng hôn nhân chính là một quá trình dung hòa, chấp nhận và bao dung cho nhau như thế.

Tác giả: Sen Trắng

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP