Tin địa phương

Đà Nẵng: Vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá Phương Trang FutaBuslines trúng thầu

55 xe buýt nhỏ hoạt động thay vì xe buýt lớn B40. Hàng ngày, các bến mở từ 5h30 và đóng lúc 19h, tần suất hoạt động từ 10 đến 30 phút mỗi chuyến.

Ngày 17/7 tại Trạm xe buýt Xuân Diệu, quận Hải Châu, Tp Đà Nẵng, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải đã chứng kiến Trung tâm điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng (Datramac) phối hợp Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang FutaBuslines, đơn vị trúng thầu vận hành 5 tuyến buýt giai đoạn 2, tổ chức Công bố và đưa vào vận hành 5 tuyến xe buýt trợ giá trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Tham dự buổi lễ có các đại diện Lãnh đạo các Sở ban ngành thành phố, Ban ATGT thành phố, Sở Giao thông vận tải, lãnh đạo UBND các quận, huyện...

5 tuyến buýt trợ giá chính thức đưa vào hoạt động.

Ngay sau buổi Công bố, FutaBuslines đưa xe vào vận hành khai thác 5 tuyến buýt trợ giá, bao gồm: tuyến 5 Khu công nghiệp Hòa Hiệp Nam – Công viên Biển Đông; tuyến 7, Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe Phía Nam; tuyến 8, Vũng Thùng – Bến xe buýt Phạm Hùn; tuyến 11, Bến xe buýt Xuân Diệu – Bệnh viện Phụ sản Nhi; tuyến 12, Bến xe buýt Xuân Diệu – Bến xe buýt Phạm Hùng

Toàn bộ phương tiện xe buýt đưa vào hoạt động vận hành khai thác 5 tuyến trợ giá này được Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA BusLines đầu tư xe mới 100%, là xe đời mới của hãng GAZ Minibus B26i, hãng sản xuất ôtô uy tín của Liên bang Nga. Xe buýt được trang bị đầy đủ Camera, GPS, Wifi; Dòng xe sử dụng hệ thống xử lý khí thải EURO V thân thiện với môi trường.

Nhiều người dân được cấp thẻ miễn phí đi xe buýt trợ giá như cán bộ lão thành cách mạng; cán bộ tiền khởi nghĩa; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thương, bệnh binh có tỷ lệ thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên; Anh hùng lực lượng vũ trang; Anh hùng Lao động…

Ông Hồ Nguyễn Quốc Cường, Giám đốc Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng thông tin, các tuyến buýt đã được điều chỉnh điểm đầu và điểm cuối, nhằm rút ngắn thời gian hành trình, tránh lòng vòng nhằm twang tính hiệu quả của tuyến.

55 xe buýt nhỏ hoạt động thay vì xe buýt lớn B40. Hàng ngày, các bến mở từ 5h30 và đóng lúc 19h, tần suất hoạt động từ 10 đến 30 phút mỗi chuyến.

Trước đó, Người Đưa Tin thông tin, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.Đà Nẵng, Đặng Nam Sơn, đã ký đồng loạt ký 5 quyết định trúng thầu đối với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline về dịch vụ vận tải hành khách các tuyến xe buýt công cộng được trợ giá.

Tất cả 5 gói thầu này chỉ có Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline tham gia và trúng thầu.

55 xe buýt nhỏ hoạt động thay vì xe buýt lớn B40. Hàng ngày, các bến mở từ 5h30 và đóng lúc 19h, tần suất hoạt động từ 10 đến 30 phút mỗi chuyến.

Theo đó, các gói thầu doanh nghiệp này trúng gồm tuyến buýt số 5 từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đến Công viên Biển Đông, hơn 22,2 tỷ đồng; tuyến số 7 từ đường Xuân Diệu đến bến xe phía Nam, gần 37,8 tỷ đồng; tuyến buýt số 8 từ khu Vũng Thùng đến đường Phạm Hùng, hơn 30,9 tỷ đồng; tuyến buýt số 11 từ đường Xuân Diệu đến Bệnh viện Phụ sản Nhi, hơn 26 tỷ đồng; tuyến buýt 12 từ đường Xuân Diệu – đến đường Phạm Hùng, hơn 30,4 tỷ đồng.

Tổng giá trị 5 gói thầu doanh nghiệp này trúng thầu là 147,3 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện các hợp đồng 1.825 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, không bao gồm thời gian cung cấp phương tiện.

Ông Sơn đề nghị Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện gói thầu theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo chất lượng, tiến độ.

Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính pháp lý và tính chính xác của quá trình đánh giá, bổ sung, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu, thương thảo hợp đồng đảm bảo phù hợp quy định hiện hành của pháp luật về đấu thầu, hợp đồng.

Mạng lưới xe buýt Tp.Đà Nẵng đưa vào khai thác từ cuối năm 2016. Trước đây, tất cả các tuyến buýt hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành.

Mạng lưới xe buýt trợ giá ở Tp.Đà Nẵng có 11 tuyến buýt, còn 6 tuyến do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 đang vận hành.

Thời gian gần đây, 6 tuyến xe buýt Tp.Đà Nẵng bị tê liệt do người lao động đình công vì Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nợ lương, bảo hiểm của nhân viên kéo dài.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP