|
Ngày 15/6, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp.Đà Nẵng, Đặng Nam Sơn, đã ký đồng loạt ký 5 quyết định trúng thầu đối với Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline về dịch vụ vận tải hành khách các tuyến xe buýt công cộng được trợ giá.
Tất cả 5 gói thầu này chỉ có Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline tham gia và trúng thầu.
Theo đó, các gói thầu doanh nghiệp này trúng gồm tuyến buýt số 5 từ Khu công nghiệp Hòa Khánh đến Công viên Biển Đông, hơn 22,2 tỷ đồng; tuyến số 7 từ đường Xuân Diệu đến bến xe phía Nam, gần 37,8 tỷ đồng; tuyến buýt số 8 từ khu Vũng Thùng đến đường Phạm Hùng, hơn 30,9 tỷ đồng; tuyến buýt số 11 từ đường Xuân Diệu đến Bệnh viện Phụ sản Nhi, hơn 26 tỷ đồng; tuyến buýt 12 từ đường Xuân Diệu – đến đường Phạm Hùng, hơn 30,4 tỷ đồng.
Tổng giá trị 5 gói thầu doanh nghiệp này trúng thầu là 147,3 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện các hợp đồng 1.825 ngày, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực, không bao gồm thời gian cung cấp phương tiện.
Ông Sơn đề nghị Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang Futabusline có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện gói thầu theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính pháp lý và tính chính xác của quá trình đánh giá, bổ sung, làm rõ hồ sơ dự thầu của nhà thầu, thương thảo hợp đồng đảm bảo phù hợp quy định hiện hành của pháp luật về đấu thầu, hợp đồng.
Căn cứ kết quả lựa chọn nhà thầu được duyệt, Trung tâm điều hành tín hiệu giao thông và vận tải công cộng có trách nhiệm tổ chức ký kết hợp đồng; thực hiện quản lý hợp đồng đảm bảo đúng tiến độ và đạt chất lượng; thực hiện thanh, quyết toán đúng theo quy định hiện hành.
Mạng lưới xe buýt Tp.Đà Nẵng đưa vào khai thác từ cuối năm 2016. Trước đây, tất cả các tuyến buýt hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành.
Xe buýt trợ giá tại Tp.Đà Nẵng thời gian qua bị tê liệt do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nợ lương, bảo hiểm của nhân viên kéo dài. |
Hiện nay, mạng lưới xe buýt trợ giá ở Tp.Đà Nẵng có 11 tuyến buýt, còn 6 tuyến do Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 đang vận hành.
Thời gian gần đây, 6 tuyến xe buýt Tp.Đà Nẵng bị tê liệt do người lao động đình công vì Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nợ lương, bảo hiểm của nhân viên kéo dài.
Tác giả: Nguyễn Duy Cường
Nguồn tin: nguoiduatin.vn