Tin địa phương

Đà Nẵng: Phát hiện công ty Sơn Việt Nam nghi xả thải ra môi trường

Ngày 5/12, phòng Cảnh sát điều tra về môi trường, Công an TP.Đà Nẵng, cho biết, đơn vị vừa phát hiện cơ sở sản xuất công ty Sơn Việt Nam, 15 Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, nghi xả thải trái phép ra môi trường.

Trước đó, có người dân trình báo về việc cơ sở này có dấu hiệu xả thải trái phép ra môi trường.

Ngày 3/12, phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với phòng Tài nguyên Môi trường quận Liên Chiểu kiểm tra, phát hiện, cơ sở này có hành vi nghi xả thải trực tiếp ra môi trường.

Công an phát hiện ống xả thải ra môi trường.

Cơ quan chức năng xác định, cơ sở này không có hệ thống xử lý nước thải theo quy định. Lúc kiểm tra, cơ sở đang hoạt động sản xuất.

Công ty này có bể chứa nước thải nhưng không xử lý. Đơn vị lắp đặt một đường ống ngầm, đấu nối trực tiếp từ bể nước thải và xả thải trực tiếp vào đường ống thoát nước của TP.Đà Nẵng đặt phía sau cơ sở.

Khi kiểm tra, cơ sở này chưa cung cấp được hồ sơ về các yêu cầu môi trường cũng như các giấy tờ, chứng nhận liên quan công tác thu gom, xử lý rác thải, chất thải nguy hại.

Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước thải để xét nghiệm, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý vi phạm xả thải của công ty sản xuất sơn theo quy định.

Tác giả: HUY CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP