Tin địa phương

Đà Nẵng lại phát hiện ca nghi mắc Covid-19

Ca nghi mắc Covid-19 mới này có biểu hiện sốt và tự đi khám ở Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Tối 10-7, ông Hồ Văn Khoa, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng xác nhận trên địa bàn vừa ghi nhận một ca nghi mắc Covid-19. Người này là nam giới, có địa chỉ nhà trên đường Lê Quang Hòa, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, làm nghề kinh doanh bất động sản.

Theo ông Khoa, người này có triệu chứng sốt từ ngày 3-7, đến ngày 10-7 thì tự đi khám ở Bệnh viện Hoàn Mỹ - Đà Nẵng và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng chức năng quận Cẩm Lệ đã tiến hành phong tỏa mềm khu vực sinh sống của bệnh nhân ở phường Hòa Xuân với khoảng 65 hộ, hơn 250 nhân khẩu. Ngành y tế đang lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực này để tính toán các biện pháp khoanh vùng tiếp theo. Ông Khoa cho hay đến thời điểm hiện tại đã xác định được khoảng hơn 30 F1 và đưa đi cách ly.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Ông Khoa cho biết kết quả điều tra dịch tễ ban đầu cho thấy bệnh nhân không đi đâu ra ngoài TP Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Vào ngày 1-7, bệnh nhân có tham dự đám tang tại quận Thanh Khê, gần nơi đang được lập chốt phong tỏa do liên quan các ca Covid-19 phát hiện trong cuối tháng 6 vừa qua.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, cũng xác nhận mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân trên đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP xét nghiệm lại và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP