Tin địa phương

Một bệnh viện ở Đà Nẵng tạm dừng khám, chữa bệnh vì liên quan đến ca nghi mắc COVID-19

Sáng 12/5, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã phát thông báo về việc tạm dừng tất cả các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cấp cứu (bao gồm cả khám sàng lọc cho đối tượng nghi ngờ nhiễm COVID-19) cho đến khi có thông báo mới do liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.

Phong toả, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với bệnh viện đa khoa quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng

Theo đó, Trung tâm y tế quận đề nghị tất cả những người từng đến Trung tâm y tế quận quận Liên Chiểu (525 Tôn Đức Thắng, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) để khám bệnh, chữa bệnh trong sáng ngày 6/5 (từ 7h00 đến 09h30), sáng ngày 8/5 (từ 09h00 đến 11h30); sáng ngày 10/5 (từ 7h50 đến 8h30) và từ 8h30 ngày 10/5 đến 20h ngày 11/5 tại Khoa Nhi thuộc Trung tâm, khẩn trương liên hệ với Trạm Y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ, tư vấn lấy mẫu xét nghiệm Real-Time PCR đồng thời được áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp.

Trước đó, qua xét nghiệm Trung tâm y tế quận Liên Chiểu phát hiện trường hợp người nhà 1 bệnh nhân ở Khoa nhi dương tính với virus SARS CoV-2.

Trường hợp này là F2 của vợ có liên quan đến bệnh nhân N.T.N, nhân viên trực tổng đài Công ty cổ phần Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng tại khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà.

Ngay khi nhận được thông tin của Trung tâm y tế quận Sơn Trà thông báo chị N.T.T trú tại tổ 10 Hòa Minh dương tính với virus SARS COV-2; Đồng thời chồng của chị đang chăm con tại khoa nhi Trung tâm y tế Liên Chiểu cũng cho kết quả dương tính, lãnh đạo quận Liên Chiểu lập tức đến hiện trường chỉ đạo phường Hòa Minh triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch, khẩn trương truy vết F1, F2.

Khuya cùng ngày, lãnh đạo quận Liên Chiểu làm việc với Trung tâm y tế để chỉ đạo công tác chống dịch, tạm dừng hoạt động Trung tâm để khử khuẩn, xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà và đội ngũ nhân viên, y tế của Trung tâm ngay trong sáng nay 12/5. Đồng thời, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2.

Tác giả: Nguyễn Thành

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP