Tin địa phương

Đà Nẵng: Chuyển công an xác minh đơn tố Công ty Phú Gia Thịnh chiếm dụng vốn

Ban tiếp công dân, VP UBND TP Đà Nẵng đã chuyển đơn của tập thể khách hàng mua sản phẩm đất nền dự án tố cáo Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) chiếm dụng vốn trong thời gian dài.

‘Góp vốn’ 3 năm vẫn dài cổ chờ sổ đỏ

Thời gian qua, nhiều khách hàng đặt cọc mua đất nền dự án ở dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở đường Hoàng Văn Thái (tên thương mại là New Da Nang City) liên tục đến trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh (quận Hải Châu, Đà Nẵng, chủ đầu tư dự án) đòi quyền lợi; đồng thời gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền Đà Nẵng.

Trong đơn gửi cơ quan chức năng, tập thể khách hàng trình bày: “Ngày 19/8/2017, Công ty Phú Gia Thịnh chính thức mở bán và bắt đầu ký hợp đồng bán đất thu tiền của chúng tôi. Theo quy định tại hợp đồng mẫu do công ty Phú Gia Thịnh soạn ký, nội dung điều khoản hợp đồng ghi rõ là mua đất nền và chúng tôi đã đóng tiền tùy từng trường hợp về vị trí lô đất, từng thời điểm ký hợp đồng mà nộp 95%, 75% hoặc thấp nhất là 50% giá trị lô đất và đại đa số đã nộp trên 75% giá trị hợp đồng.

Người dân căng băng rôn tại dự án

Cụ thể, Công ty Phú Gia Thịnh đã thu có người trên 2 tỷ đồng và chỉ một vài trường hợp thấp nhất là 360 triệu đồng. Công ty Phú Gia Thịnh cam kết trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng góp vốn mua bán đất nền sẽ tiến hành ký hợp đồng công chứng sang tên và tiếp sau 45 ngày sẽ bàn giao đất thực tế.

Đến thời điểm hẹn theo cam kết về công chứng hợp đồng và bàn giao đất, chúng tôi nhiều lần liên hệ và trực tiếp đến văn phòng công ty để yêu cầu thực hiện đúng theo quy định của hợp đồng đã ký nhưng không được giải quyết. Tại các buổi làm việc đầu tiên, công ty Phú Gia Thịnh nêu ra các lý do như chưa kịp di dời nhà máy trên đất…để rồi hứa và cam kết trong thời gian 6 tháng sau sẽ có đất. Tuy nhiên đến hẹn công ty lại tiếp tục hứa nhằm kéo dài thời gian.

Sau 3 năm chờ đợi nhưng không có đất để xây nhà, chúng tôi rất hoang mang do vậy chúng tôi cùng nhau đến công ty yêu cầu giải quyết. Buổi làm việc mới nhất vào ngày 26/9/2020, trước áp lực của gần 500 khách hàng mua đất dự án này, công ty Phú Gia Thịnh tiếp tục đưa ra lời hứa và bắt đầu lộ ra lý do là dự án đang xin phê duyệt lại quy hoạch 1/500. Công ty tiếp tục kéo dài thời gian, hứa đến tháng 8/2022 sẽ ra sổ đỏ. Trong 3 năm qua chúng tôi bị công ty Phú Gia Thịnh lừa dối, công ty đã vi phạm nghiêm trọng thỏa thuận với chúng tôi, lừa dối chiếm dụng tiền của chúng tôi”.

Cuối tháng 3/2021, ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó ban tiếp dân thuộc Văn phòng UBND Đà Nẵng đã ký chuyển đơn gửi Công an TP để kiểm tra, xử lý nội dung tố cáo của người dân.

Dự án đang làm lại quy hoạch 1/500

Theo giới thiệu từ Công ty Phú Gia Thịnh, dự án New Da Nang City có vị trí mặt tiền đường Hoàng Văn Thái (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). Dự án có 560 lô đất nền thuộc loại hình khu đô thị kết hợp thương mại – dịch vụ. Quy mô dự án gần 10 ha, được chia làm hai giai đoạn; giai đoạn một là 4 ha với 226 nền đất, giai đoạn hai 6 ha với 334 nền đất.

Trao đổi với Kinhtechungkhoan.vn, đại diện Công ty Phú Gia Thịnh cho biết dự án đang làm lại và trình phê duyệt quy hoạch 1/500 do quy hoạch trước đây bị thay đổi.

Theo người này, có nhiều nguyên nhân khiến dự án chậm trễ như: Các quy định của pháp luật liên quan đến chuyển nhượng một phần dự án là tài sản bảo đảm từ các ngân hàng, việc giải tỏa các tài sản gắn liền với đất có liên quan đến chủ đầu tư cũ, tình hình dịch bệnh, tình hình chung của kinh doanh bất động sản…

Khách hàng nhiều lần tụ tập tại trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh

Do đó, công ty này chốt dự kiến hoàn tất nghĩa vụ hợp đồng với đối tác vào ngày 5/8/2022. Công ty này cũng cho biết đã chủ động gửi đơn kêu cứu khẩn thiết và các hồ sơ liên quan tới UBND TP.Đà Nẵng đề nghị nghiên cứu, giải quyết các khúc mắc và hỗ trợ thức đẩy nhanh thủ tục dự án.

Đồng thời, sẽ thông tin phương án cụ thể về các lô đất đến đối tác sau khi quy hoạch 1/500 được phê duyệt; cam kết bồi thường thiệt hại nếu có theo hợp đồng góp vốn đã ký kết.

Theo hồ sơ của PV, dự án này trước đây vốn thuộc Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành (Tổng GĐ đã vướng lao lý). Kinhtechungkhoan.vn sẽ tiếp tục thông tin về những lùm xùm liên quan dự án này.

Tác giả: Cao Nam

Nguồn tin: kinhtechungkhoan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP