Tin địa phương

Đà Nẵng: Doanh nghiệp bất động sản mang cả đất chưa đền bù đi kinh doanh?

Nhiều khách hàng ký hợp đồng mua đất dự án của Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh cho rằng họ bị chủ đầu tư lừa chiếm dụng vốn nhiều năm.

Tiền đã đóng, 3 năm vẫn chưa có đất

Đó là dự án Khu phức hợp dịch vụ thương mại chung cư và đất ở (New Da Nang City) do Công ty CP đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh - quận Hải Châu, Đà Nẵng) làm chủ đầu tư.

Nhiều khách hàng đã đặt cọc ở dự án này liên tục đến trụ sở Công ty Phú Gia Thịnh đòi quyền lợi; gửi đơn kiến nghị đến chính quyền thành phố Đà Nẵng.

Theo phản ánh của khách hàng, khoảng cuối năm 2017, Công ty Phú Gia Thịnh đưa dự án ra thị trường. Sau khi ký hợp đồng, khách hàng đã đóng tiền theo đúng tiến độ. Tính đến nay, nhiều người đã nộp 95%, 75% hoặc thấp nhất là 50% giá trị lô đất. Công ty Phú Gia Thịnh cam kết trong khoảng thời hạn 9 tháng kể từ ngày ký hợp đồng góp vốn đất sẽ công chứng sang tên, sau 45 ngày bàn giao đất.

Khách hàng đặt cọc tại dự án New Da Nang City căng băng-rôn đòi quyền lợi

"Tuy nhiên, đến hẹn, chủ đầu tư lại thất hẹn. Chúng tôi nhiều lần yêu cầu công ty thực hiện đúng cam kết nhưng không được giải quyết. Công ty Phú Gia Thịnh đưa ra đủ lý do rồi hứa hết lần này đến lần khác"- 1 khách hàng, bức xúc.

Gần nhất, tại buổi làm việc ngày 26/9/2020, trước áp lực của gần 500 khách hàng, Công ty Phú Gia Thịnh hứa đến... tháng 8/2022 mới ra sổ, giao đất.

“Như vậy trong 3 năm qua chúng tôi bị Công ty Phú Gia Thịnh lừa dối để chiếm dụng vốn" - anh T., khách hàng của dự án, nói.

Dự án chưa đền bù, giải tỏa đã huy động vốn?

Theo giới thiệu từ Công ty Phú Gia Thịnh, dự án New Da Nang City có 560 lô đất nền thuộc loại hình khu đô thị kết hợp thương mại - dịch vụ. Quy mô dự án gần 10ha, chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn một 4ha với 226 nền đất, giai đoạn hai 6ha với 334 nền.

Khách hàng tập trung tại tòa nhà của công ty Phú Gia Thịnh đòi quyền lợi

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện Công ty Phú Gia Thịnh nói: "Dự án đang trình phê duyệt quy hoạch 1/500 do quy hoạch trước đây bị thay đổi".

Theo công ty này, nguyên nhân chậm trễ của dự án có nhiều, như: Các quy định của pháp luật liên quan đến chuyển nhượng một phần dự án là tài sản bảo đảm từ các ngân hàng, việc giải tỏa các tài sản gắn liền với đất có liên quan đến chủ đầu tư cũ (khu đất này trước là dự án của Công ty cổ phần Dây cáp điện Tân Cường Thành), tình hình dịch bệnh, khó khăn chung của thị trường bất động sản…

Hiện công ty cũng đã gửi đơn kiến nghị và các hồ sơ liên quan đến UBND TP. Đà Nẵng đề nghị hỗ trợ giải quyết.

Đồng thời, công ty cam kết bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo hợp đồng đã ký.

Như vậy, phải chăng Công ty Phú Gia Thịnh bán đất khi chưa được phê duyệt quy hoạch, thậm chí chưa hoàn thành đến bù giải tỏa?

Ông Nguyễn Hữu Tiến - Phó trưởng ban Ban tiếp công dân TP. Đà Nẵng, nói: “Chúng tôi đã nhận đơn tố cáo của người dân. Sau khi đánh giá tình hình, Ban Tiếp công dân thành phố đã chuyển đơn của người dân đến Công an thành phố Đà Nẵng để làm rõ vụ việc".

Tác giả: Lê Đình Dũng

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP