Tin địa phương

Đà Nẵng chuyển 44ha đất rừng làm KCN, tính thu hút gần 220 dự án

HĐND TP. Đà Nẵng đã thông qua nghị quyết chuyển đổi gần 44ha đất rừng để làm dự án Khu công nghiệp Hòa Ninh. Khi khu công nghiệp này hoàn thành, dự kiến sẽ thu hút được 218 dự án, tổng vốn đầu tư 26.000 tỷ đồng.

HĐND TP. Đà Nẵng thông qua nghị quyết chuyển đổi gần 44ha đất rừng để làm dự án Khu công nghiệp Hòa Ninh.


Ngày 15/11, tại Kỳ họp chuyên đề, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua nghị quyết chuyển đổi gần 44ha đất rừng, chủ yếu là trồng keo của người dân ở xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), để làm dự án Khu công nghiệp Hòa Ninh.

Khi khu công nghiệp này hoàn thành, dự kiến sẽ thu hút được 218 dự án, tổng vốn đầu tư 26.000 tỷ đồng. Doanh thu hàng năm đạt 26.700 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.384 tỷ đồng và giải quyết việc làm cho hơn 40.700 lao động.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố, cần sớm hoàn thiện thủ tục để tổ chức đấu thầu, sớm đưa vào sử dụng dự án.

Trước đó, UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt đề án nghiên cứu kêu gọi, xúc tiến các nhà đầu tư lớn vào 3 khu công nghiệp mới của thành phố, trong đó có Khu công nghiệp Hòa Ninh.

Khu công nghiệp Hòa Ninh (đặt tại tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang) có quy mô 400ha. Các ngành nghề mà khu công nghiệp này ưu tiên thu hút gồm: công nghiệp điện tử, cơ khí, sản xuất hàng tiêu dùng, dược phẩm... Mục tiêu của Khu công nghiệp Hòa Ninh là thu hút ít nhất 2 dự án đầu tư có quy mô vốn trên 100 triệu USD, ưu tiên thu hút các dự án có suất đầu tư từ 5 triệu USD/ha.

Được biết, đề án kêu gọi, xúc tiến các nhà đầu tư lớn vào 3 khu công nghiệp mới của Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030, tổng vốn đầu tư đăng ký vào các khu công nghiệp đạt khoảng 10.000 tỷ đồng từ các dự án trong nước và 800 triệu USD từ các dự án FDI. Trong đó, tăng dần tỷ suất thu hút đầu tư các dự án trên 1ha đất công nghiệp của khu công nghiệp thêm khoảng 20% vào năm 2025 và 30% vào năm 2030.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

  Từ khóa: KCN , dự án , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP