Tin địa phương

Đà Nẵng hoàn thành 2 dự án giao thông trọng điểm vào cuối năm 2023

Chủ tịch Thành phố Đà Nẵng yêu cầu hoàn thành dự án Đường vành đai phía Tây và dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 vào cuối năm 2023, nếu không xong sẽ xử lý cán bộ.

Trong cuộc họp thường kỳ của Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch TP.Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh đặt hạn ra thời hạn cuối về tiến độ đối với hai dự án Đường vành đai phía Tây và dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601, được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Hoà Vang.

Chủ tịch Đà Nẵng khẳng định, đây là 2 công trình nóng nhất về tiến độ hiện nay trên địa bàn Thành phố. Thành phố cam kết đến cuối năm 2023 phải làm xong 2 dự án này, nếu không xong sẽ xử lý cán bộ.

Đường vành đai phía Tây có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng dài 19,3 km qua 5 xã của huyện Hòa Vang. Dự án khởi công từ tháng 10/2018 dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2020.

Tuy vậy, dự án chậm tiến độ kéo dài do phương án giải phóng mặt bằng và tái định cư chưa sát với thực tế phải điều chỉnh. Ngoài ra do năng lực liên danh nhà thầu thi công không đảm bảo tiến độ cam kết.

Dự án Đường vành đai phía Tây được thành phố Đà Nẵng đầu tư tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng.

Trong khi đó dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 từ Hòa Sơn đi Hòa Bắc dài 35,6 km vốn đầu tư ban đầu hơn 643 tỷ đồng, sau điều chỉnh lên hơn 720 tỷ đồng.

Dự án khởi công từ tháng 5/2020 dự kiến hoàn thành tháng 9/2021. Tuy nhiên, do vướng mắc về giải phóng mặt bằng đến nay dự án chưa vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT 601 vẫn chưa hoàn thành.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng, trong năm 2023 Đà Nẵng cam kết hoàn thành 38 công trình, dự án đầu tư công. Tuy nhiên đến nay mới chỉ có 16 dự án hoàn thành và cơ bản hoàn thành.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng cho hay, đến hết năm 2023, Thành phố sẽ nỗ lực hoàn thành thêm 14 dự án, còn 8 dự án không thể hoàn thành như cam kết.

Trong số 8 dự án này có 3 dự án được bố trí vốn Trung ương, hiện đã giải ngân xong phần vốn này, nên sẽ không bị rút về khi chậm tiến độ. Hầu hết các dự án trễ tiến độ đều do vướng mắc trong giải phóng mặt bằng…

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP