Nhiều chương trình, sản phẩm mới hấp dẫn
Nhằm kích cầu du lịch nội địa, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có các chương trình tri ân khách hàng, trao tặng vé tham quan du lịch cho người dân nhân các ngày lễ trong năm.
Theo đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã triển khai chương trình tri ân người dân Quảng Nam – Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi siêu hấp dẫn. Cụ thể, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 3 này sẽ được hưởng ưu đãi giảm tới 40%, chỉ còn 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em...
Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, chương trình tri ân dành cho người dân Quảng Nam – Đà Nẵng là sự khởi động đầu tiên cho một chuỗi những điều mới mẻ, hấp dẫn của khu du lịch dành cho du khách trong nước và quốc tế nói chung, người dân Quảng Nam, Đà Nẵng nói riêng trong năm 2024.
Không chỉ là những chương trình ưu đãi, mà sẽ còn có vô số những trải nghiệm độc đáo, những sự kiện, lễ hội hấp dẫn được làm mới, hoặc lần đầu tiên có tại Sun World Ba Na Hills.
Nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã có các chương trình tri ân khách hàng. Ảnh: T.V. |
"Chúng tôi mong rằng tất cả sẽ đem đến một Bà Nà mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi quanh năm, tạo động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách đã từng quen sẽ quay trở lại, để thấy một Ba Na Hills mới mẻ, hấp dẫn đến từng giây phút", ông An cho hay.
Tương tự, cũng ưu đãi tri ân người địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam mới đây khu du lịch Mikazuki (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) đưa ra chương trình giảm giá vé khi vui chơi tại công viên nước bốn mùa. Giá vé chỉ 105.000 đồng/trẻ em và 210.000 đồng đối với người lớn. Thời gian áp dụng đến hết tháng 3/2024.
Một điểm đến nổi tiếng khác nằm ở phía Tây TP. Đà Nẵng là Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng bắt đầu chiến dịch thay đổi "khẩu vị" cho du khách. Từ năm 2024, khu du lịch đưa vào hoạt động hàng loạt dịch vụ và sản phẩm mới, như vườn chim (bird garden), cầu uyên ương, rừng tình yêu, vườn tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng…
Đáng chú ý, một sản phẩm du lịch mới từ ngày 26/3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ vận hành hai tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng với tên gọi "Kết nối di sản miền Trung". Trên hành trình, tàu sẽ dừng đỗ tại Ga Lăng Cô trong 10 phút để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp, check -in vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
Chuyến tàu phù hợp cho người muốn trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Từ trên tàu, du khách có thể nhìn ngắm phong cảnh núi non, bờ biển... Việc mở những chuyến hàng ngày giúp khách du lịch thuận tiện đi lại, tham quan những địa danh nổi tiếng của cả Đà Nẵng và Huế - vốn là những địa phương nổi tiếng về cảnh quan, văn hóa.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ vận hành hai tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng. Ảnh: Nhân dân. |
Chạy đà cho mùa cao điểm
Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đánh giá, các doanh nghiệp du lịch sớm công bố các chương trình kích cầu cho nhiều nhóm đối tượng khách, không chỉ cho khách địa phương, các tỉnh lân cận mà sẽ mở rộng cho cả nước và du khách quốc tế.
Chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động chung của điểm đến, đã được lãnh đạo thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia. Các doanh nghiệp dựa trên đặc điểm thị trường, quy mô vùng khách, nhu cầu, tính mùa vụ… để đưa ra chính sách phù hợp.
"Thời điểm tháng 3, đầu tháng 4 là mùa du lịch thấp điểm trong năm. Càng nhiều doanh nghiệp tham gia kích cầu sẽ tạo đà cho mùa du lịch cao điểm, tạo dòng tiền, doanh thu, công việc. Đồng thời tạo sự liên tục về sản phẩm", ông Dũng cho hay.
Ông Dũng cho biết thêm, ngành du lịch thành phố đang có nhiều gói kích cầu du lịch sâu, không chỉ về giá mà còn số lượng, chất lượng dịch vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức buổi họp với các doanh nghiệp du lịch nhằm triển khai quán triệt nâng cao chất lượng dịch vụ chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa cao điểm hè 2024.
Theo đó, Sở Du lịch đã phổ biến dự thảo Kế hoạch tổ chức Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024, hướng dẫn cách thức tham gia và cam kết thực hiện tới các doanh nghiệp; đồng thời cung cấp thông tin dự kiến các chương trình sự kiện lễ hội Đà Nẵng 2024, một số kế hoạch, sự kiện đặc sắc dịp hè, lễ, Tết.
Đồng thời, hướng dẫn các trình tự thủ tục đăng ký, thông báo thực hiện chính sách khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ du lịch; chỉ đạo chuẩn bị phục vụ khách dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa cao điểm hè năm 2024.
Trong đó bảo đảm an toàn dịch vụ, cơ sở vật chất, an toàn thực phẩm; chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ (thái độ, kỹ năng phục vụ, kỹ năng chăm sóc khách hàng, xử lý tình huống); bảo đảm công khai chính sách kinh doanh khuyến mãi, đăng ký giá, niêm yết giá; phương án, quy trình xử lý sự cố liên quan đến khách tại cơ sở dịch vụ du lịch…
Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố trong thời gian qua. Các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ mang đến những sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, tăng thêm trải nghiệm cho du khách trong và ngoài nước đến với thành phố.
Bà Hạnh đề nghị các doanh nghiệp hưởng ứng đăng ký tham gia chương trình theo các hình thức như: tặng voucher miễn phí trải nghiệm dịch vụ; tổ chức chương trình Happy hour; triển khai các chương trình khuyến mãi khác…; phối hợp với đơn vị lữ hành xây dựng gói combo kích cầu, các gói sản phẩm theo chủ đề.
Tác giả: THÀNH VÂN
Nguồn tin: nhadautu.vn