Trong nước

Cử tri kiến nghị với Chủ tịch Quốc hội vấn đề giá xăng, điện tăng

Các cử tri kiến nghị về vấn đề thủ tục hành chính, mạng lưới hạ tầng giao thông của vùng còn hạn chế; thách thức của biến đổi khí hậu đối với sự phát triển vùng ĐBSCL...cần xem lại vấn đề giá xăng, giá điện giảm ít tăng nhiều trong thời gian vừa qua.

Ngày 26/4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ.

Sau khi nghe báo cáo từ Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Cần Thơ, các cử tri xã Nhơn Nghĩa đã bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước nội dung kỳ họp thứ 7, đồng thời kiến nghị đến đoàn đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề an sinh xã hội tại địa phương.

Các cử tri đã kiến nghị về vấn đề thủ tục hành chính rờm rà, mạng lưới hạ tầng giao thông của vùng còn hạn chế; vấn đề chậm cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước, vấn đề bảo hiểm y tế; thách thức của biến đổi khí hậu đối với vùng ĐBSCL trong khi nguồn lực dành cho sự phát triển của vùng vẫn còn hạn chế...

Cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Chủ tịch Quốc hội

Về vấn đề giáo dục cử tri Nguyễn Học Sĩ kiến nghị, Quốc hội quan tâm xem xét lại chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục hiện nay; truyền thống tôn sư trọng đạo không được như trước. Theo cử tri tình hình giáo dục trong nhiều năm qua rất đáng lo, chương trình cứ sửa mãi “giáo dục khi đã sai thì làm hỏng nhiều thế hệ” - ông Sĩ lo lắng.

Còn cử tri Trần Văn Liêm, kiến nghị cần xem lại vấn đề giá xăng và giá điện, thực tế thời gian vừa qua giá xăng giảm đôi ba trăm đồng nhưng tăng thì tăng 1 đến vài ngàn đồng. Trong khi đó, điện do tài nguyên làm ra điện rất nhiều: nước, than, gió... áp lực rất là nặng với người dân.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân lần lượt giải đáp cụ thể từng ý kiến và cho biết Quốc hội sẽ phản ánh đến các ngành hữu quan để giải quyết.

Về vấn đề giá xăng, điện, Chủ tịch Quốc hội cho biết, khi giá điện thế giới, giá xăng thế giới giảm, thì trong nước sẽ giảm và ngược lại, nhưng vì sao giảm ít mà tăng nhiều là vì giá của chúng ta vẫn còn đang thấp; giá (xăng, dầu - PV) của chúng ta vẫn chưa tiếp cận được thị trường, vẫn còn thấp so với thị trường; nên đó là lí do giảm ít hơn tăng để dần tiếp cận với thị trường. Còn đối với điện, rõ ràng có tài nguyên: gió, nắng… nhưng không phải có được những thứ này là có điện mà chúng ta phải đầu tư với số tiền không hề nhỏ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao đổi và giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm

Đối với tình hình biến đổi khí hậu, Chủ tịch Quốc hội cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì tổ chức hội nghị về giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu cho ĐBSCL; sắp tới sẽ có một hội nghị thứ 2, cũng giải quyết về vấn đề này, qua đó để đánh giá lại những công tác đã thực hiện được trong thời gian qua và tập trung phân bổ nguồn lực cho vùng.

Thông tin với các cử tri về mặt đối ngoại, Chủ tịch Quốc hội cho hay, vị thế của Việt Nam ngày một nâng cao trong khu vực và trên trường Quốc tế; sự kiện gần đây nhất Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều nhiều quốc gia giàu có hơn đất nước chúng ta đăng cai tổ chức sự kiện này nhưng không được chọn; Việt Nam được đăng cai tổ chức cho thấy Việt Nam là “điểm sáng” để các nước trên thế giới đến thương thảo tìm kiếm hòa bình.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội đã đến dự Lễ kỷ niệm 44 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), Ngày Quốc tế lao động 1/5 và 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Cần Thơ tổ chức.

Tác giả: Thành Thật

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP