Tin địa phương

Cử tri Đà Nẵng đề nghị tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi

Ngày 31/5, theo chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2022; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2023.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải phát biểu điều hành phiên họp sáng 31/5. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Theo dõi phiên họp được truyền hình, phát thanh trực tiếp, đông đảo cử tri thành phố Đà Nẵng bày tỏ vui mừng khi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các tháng đầu năm 2023 đạt nhiều kết quả tích cực, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm.

Cử tri Trần Mỹ Quyên (Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thịnh Minh An, hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ) đồng tình với báo cáo của Chính phủ về kết quả triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2023. Bên cạnh đó, ngành du lịch - dịch vụ đang dần phục hồi sau dịch COVID-19, du khách trong nước và quốc tế cũng đang trên đà quay trở lại thành phố Đà Nẵng.

Tuy lượng khách vẫn chưa ổn định và phong phú như thời điểm trước dịch, nhưng đây cũng là tín hiệu mừng cho các doanh nghiệp lữ hành, du lịch. Cử tri Trần Mỹ Quyên mong muốn Quốc hội, Chính phủ và chính quyền thành phố Đà Nẵng tiếp tục có các cơ chế, chính sách thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, nhất là đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ, vốn là thế mạnh của thành phố Đà Nẵng.

Cử tri Nguyễn Văn Quỳnh (cán bộ hưu trí tại phường Thạch Thang, quận Hải Châu) đồng tình và ủng hộ ý kiến phát biểu của Đại biểu Trần Quốc Tuấn (tỉnh Trà Vinh) về khắc phục tình trạng cán bộ đùn đẩy, sợ trách nhiệm. Cử tri Nguyễn Văn Quỳnh cho rằng đối với những cán bộ có hiện tượng sợ sai, sợ trách nhiệm, không dám làm thì Đảng, Nhà nước cần cho nghỉ và thay thế bằng những cán bộ tâm huyết hơn.

Bởi vì việc sợ sai, sợ trách nhiệm nằm trong tư tưởng, rất khó có thể thay đổi, nếu cứ giữ các cán bộ này thì sẽ làm trì trệ sự phát triển của cả bộ máy. Còn nếu nói cán bộ sợ làm sai pháp luật thì cũng không đúng, nếu cán bộ có bản lĩnh, làm việc vì động cơ trong sáng, vì lợi ích chung thì sẽ không sợ sai. Pháp luật luôn được điều chỉnh, bổ sung để phù hợp với quy luật phát triển của Việt Nam và thế giới, nhưng cán bộ chỉ cần thực thi theo các bộ luật đang còn hiệu lực, làm công tâm thì sẽ không sợ trách nhiệm.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP