Thể thao

Cristiano Ronaldo và "Bàn chân vàng" cho sự bền bỉ

Danh hiệu Bàn chân vàng của Cristiano Ronaldo chính là sự thừa nhận cho những nỗ lực cống hiến không biết mệt mỏi của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ảnh: Juventus

Dấu chân nhà vô địch

Sau hơn 3 tuần công bố danh tính người trúng giải, ban tổ chức mới chính thức trao kỷ niệm chương hình đôi bàn chân vàng cho Ronaldo. Như thông lệ, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đã để lại vĩnh viễn một khuôn về dấu chân của mình ở "The Champions Promenade" (Đại lộ những nhà vô địch) trên bờ biển của xứ Công quốc Monaco.

"Đây là một vinh hạnh lớn. Tôi hạnh phúc khi dấu chân của mình sẽ được đặt gần dấu chân của những nhà vô địch vĩ đại. Cảm ơn mọi người đã bầu chọn cho tôi. Tôi luôn nỗ lực hết khả năng để thi đấu tốt và ghi bàn", Ronaldo nói trong lễ nhận giải. Thông qua một video, Hoàng tử Albert II của Monaco cũng chúc mừng: ''Thật vinh dự cho Công quốc Monaco khi có dấu chân của một nhà vô địch như Cristiano Ronaldo''.

Dấu chân của Ronaldo tại The Champions Promenade. Ảnh: AFP


Dấu chân trong khoa học thông thường chỉ dùng để nhận biết khác biệt sinh học và lưu hồ sơ. Tuy nhiên, Công quốc Monaco coi trọng dấu chân của những nhà vô địch. Đại lộ "The Champions Promenade" là một sự ghi nhận. Dấu chân của mỗi người là một bản thể riêng biệt, có lẽ cũng vì thế mà mỗi cầu thủ chỉ nhận giải Bàn chân Vàng một lần duy nhất trong cả sự nghiệp.

Sự cống hiến bền bỉ là cốt yếu

Để giành được danh hiệu Bàn chân vàng, Ronaldo đã vượt qua hàng loạt các cái tên sừng sỏ khác là Lionel Messi, Robert Lewandowski, Sergio Ramos, Neymar,... Anh là người tiếp theo, sau những Roberto Baggio, Roberto Carlos, Francesco Totti, Zlatan Ibrahimovic, Cavani,.... được in dấu bàn chân lên "The Champions Promenade".

Trong một năm không có nhiều thành tích nổi bật, CR7 vẫn nhận giải một cách xứng đáng. Trở lại về tiêu chí của giải thưởng được khởi xướng năm 2003. Bàn chân Vàng là giải thường niên được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp trên 28 tuổi còn thi đấu. Đặc biệt, giải thưởng xem trọng cả nhân cách, lối sống ngoài sân cỏ.

Danh sách rút gọn 10 cái cuối cùng được hội đồng nhà báo quốc tế lựa chọn. Từ danh sách này, người hâm mộ sẽ bầu chọn trực tuyến để tìm ra cái tên cuối cùng xuất sắc nhất. Điều này chứng minh, đây là sự công nhận của số đông khán giả, chứ không chỉ một nhóm người có chuyên môn.

Ronaldo thắng giải nhờ sự cống hiến bền bỉ. Ảnh: Juventus

Không phải ngẫu nhiên mà ở tuổi 35, Ronaldo mới được xướng tên. Golden Foot có ý vinh danh những đóng góp của các danh thủ trong suốt sự nghiệp của họ. Ở cái tuổi nhiều danh thủ đã giải nghệ, sự cống hiến bền bỉ của CR7 chính là khác biệt giúp anh chiến thắng.

Lewandowski và Neuer có thể thành công vượt trội trong năm 2020 nhưng Ronaldo chưa chắc thua họ về sự nỗ lực. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn là ngôi sao sáng nhất của Juventus, đội trưởng của đội tuyển "Selecao Châu Âu" chinh phục các danh hiệu.

Messi đã 33 tuổi vẫn chưa thể chạm tới Bàn chân Vàng. Một chút tranh cãi khi trước đó, Edinson Cavani và Luka Modric đã được vinh danh. Nhưng nhìn chung, tất cả đều xứng đáng, khi cống hiến không biết mệt mỏi trong suốt cả sự nghiệp. Nếu tiếp tục cố gắng, M10 có lẽ cũng không cần đợi lâu để sánh bước cùng đại kình địch Ronaldo trên "Đại lộ những nhà vô địch".

Tác giả: HOÀI MINH

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP