Thể thao

Chủ nhà Thanh Hóa thảm bại trước SHB Đà Nẵng

CLB Đông Á Thanh Hóa tiếp tục lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng V-League 2021 sau khi thảm bại 1-3 trước đội khách SHB Đà Nẵng ở vòng 6 tối 29-3.

Được chơi trên sân nhà và tạo nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng thầy trò HLV Lujbo Petrovic không thể giành được điểm trong trận tiếp đón SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League 2021. Thất bại 1-3 trước đội bóng sông Hàn là trận thua thứ 3 liên tiếp của CLB Đông Á Thanh Hóa ở mùa giải mới.

Đông Á Thanh Hóa (áo vàng) không thể kìm chân Đức Chinh và các đồng đội SHB Đà Nẵng

Cùng trải qua chuỗi phong độ kém trong 2 lượt trận gần nhất nhưng đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức lại tận dụng cơ hội tốt hơn đội chủ nhà khi hai đội trực tiếp chạm trán nhau trên sân Thanh Hóa.

Các học trò của HLV Petrovic chủ động đẩy nhanh thế trận ngay từ những phút đầu tiên và sớm có cơ hội xuyên thủng mành lưới đối phương nhưng các chân sút của Thanh Hóa tỏ ra "vô duyên" trong khâu dứt điểm.

Samson bỏ lỡ quá nhiều cơ hội dù được thi đấu trên sân nhà

... trong khi SHB Đà Nẵng đã tạo nên khác biệt trong hiệp 2

Trong khi đó, hiệu quả tấn công của SHB Đà Nẵng phụ thuộc vào sự ăn ý ở bộ đôi ngoại binh Rafaelson và tuyển thủ Hà Đức Chinh. Đội bóng sông Hàn không có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của thủ môn Thanh Diệp trong hiệp 1 nhưng sau thời gian nghỉ giải lao, mọi chuyện thay đổi chóng vánh.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Đức Chinh ở phút 57 đã đặt Rafaelson vào thế trống trải để đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho SHB Đà Nẵng. Tiếp đà thăng hoa, Rafaelson ghi thêm 2 bàn thắng nữa để hoàn tất cú hat-trick vào lưới CLB Đông Á Thanh Hóa, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

SHB Đà Nẵng vươn lên thứ 3 bảng xếp hạng V-League 2021

Chiến thắng xứng đáng trước Thanh Hóa giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vươn lên thứ 3 bảng xếp hạng với 12 điểm sau 6 lượt đấu, trong khi Đông Á Thanh Hóa tiếp tục chìm dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, CLB Topenland Bình Định hòa không bàn thắng khi tiếp đón Becamex Bình Dương trên sân Quy Nhơn.

Tác giả: Tường Phước

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP