Thể thao

Phan Văn Đức lập hai siêu phẩm, SL Nghệ An ngược dòng hạ SHB Đà Nẵng

Chơi trên sân đối phương, lại bị dẫn trước từ rất sớm, nhưng SL Nghệ An vẫn xuất sắc ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng 2-1, với 2 bàn thắng tuyệt đẹp được ghi bởi Phan Văn Đức.

Sau thất bại 0-1 trước Bình Định ở vòng đấu trước, SHB Đà Nẵng tràn đầy quyết tâm khi được trở lại sân nhà Hòa Xuân (Đà Nẵng), tiếp SL Nghệ An ở vòng 5 LS V-League 2021.

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức cũng sớm cụ thể hóa ưu thế sân nhà của mình bằng bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm của ngoại binh Rafaelson.

Phút 5, Huy Hùng từ giữa sân mở bóng ra biên trái cho Phan Văn Long, cầu thủ này nhả bóng cho Công Nhật, trước khi Công Nhật căng ngang vào giữa.

Phan Văn Đức tỏa sáng với 2 bàn thắng tuyệt đẹp cho SL Nghệ An.

Tiếp đó, trung vệ Hoàng Văn Khánh của SL Nghệ An phá bóng hỏng, để bóng đến chân tiền đạo Rafaelson của SHB Đà Nẵng, để rồi cầu thủ này đệm bóng từ cự ly gần, đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng bên phía SL Nghệ An, ghi bàn giúp đội bóng sông Hàn dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm vừa nêu giúp cho trận đấu hết sức sôi động, đôi bên thay phiên nhau bắn phá khung thành của đối phương.

Nhưng chỉ có tiền đạo Phan Văn Đức của SL Nghệ An với những pha dứt điểm cực hiểm, mới ghi thêm bàn thắng sau đó.

SHB Đà Nẵng dẫn trước.

Phút 34, nhận bóng trong thế xoay lưng về phía khung thành đối phương, Phan Văn Đức vẫn kịp xoay người rồi tung cú sút nửa nẩy từ khoảng 30m, đánh bại thủ môn rất tài năng là Nguyễn Tuấn Mạnh bên phía SHB Đà Nẵng, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Cuối hiệp 1, SHB Đà Nẵng có một cơ hội khác để nâng tỷ số, nhưng cú sút từ khoảng cách chỉ chừng 14m của đội trưởng Đặng Anh Tuấn bên phía đội bóng sông Hàn lại đi sạt cột dọc, dù thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của SL Nghệ An đã bó tay.

Không chấp nhận bị chia điểm trên sân nhà, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng tung tiền đạo tuyển thủ quốc gia là Hà Đức Chinh vào sân trong hiệp 2, hòng gia tăng sức tấn công cho đội chủ nhà.

Nhưng SL Nghệ An ngược dòng để có chiến thắng chung cuộc.

Nhưng Hà Đức Chinh nói riêng và SHB Đà Nẵng nói chung còn chưa kịp lên tiếng, thì Phan Văn Đức lại thực hiện tiếp một siêu phẩm nữa, vào lưới đội bóng sông Hàn.

Phút 64, Phan Văn Đức nhận bóng ở góc phải khu vực 16m50 của SHB Đà Nẵng, trong một tình huống thoạt nhìn không có gì nguy hiểm, vì hàng thủ đội bóng sông Hàn vẫn còn đủ người, cũng như đã bịt kín các hướng chuyền bóng mà Phan Văn Đức có thể thực hiện.

Thế nhưng từ khoảng 20m, ngôi sao của đội bóng xứ Nghệ bất thần tung cú vuốt bóng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành, khiến thủ môn Tuấn Mạnh chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới, ấn định chiến thắng 2-1 cho SL Nghệ An.

Chiến thắng thứ 2 trong 2 vòng đấu liên tiếp đưa đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường vọt lên nửa trên của bảng xếp hạng. Trong khi đó, sau 2 thất bại liên tiếp, SHB Đà Nẵng của HLV Lê Huỳnh Đức mất cơ hội soán ngôi đầu bảng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP