Nhận thấy những nhược điểm của cả 2 loại xe trên, một kĩ sư người Hà Lan A. van den Brink đã thành lập nhóm Brink Dynamics để hiện thực hóa ý tưởng của ông về việc kết hợp một chiếc xe ô tô và xe mô tô. Chiếc xe có thể bảo vệ người dùng trước điều kiện thời tiết và các nguy hiểm khác khi tham gia giao thông nhưng vẫn đảm bảo tính thuận tiện, nhỏ gọn. Và nhóm cả ông đã sáng chế ra mẫu xe Carver One 3 bánh.
Những chiếc mô tô 3 bánh không phải ý tưởng gì mới mẻ. 15 năm trước chúng ta cũng đã thấy ý tưởng này trên chiếc Piaggio MP3, nhưng ý tưởng chiếc Carver One là kết hợp một chiếc xe mô tô với một chiếc ô tô thành một chỉnh thể hoàn chỉnh để phục vụ người tiêu dùng. Nói cách khác mẫu Carver One này có cảm hứng từ xe mô tô nhưng được gắn thêm mui xe như của ô tô.
Điều đặc biệt giúp Carver One khác biệt so với những chiếc xe 3 bánh khác là nó có thể nghiêng lái mỗi khi vào cua. Sử dụng hệ thống lái điện tử Drive By Wire, chiếc Carver One được thiết kế với bộ khung, 2 bánh sau và động cơ được gắn cố định còn bánh trước kết nối với buồng lái . Khi vào cua, cả buồng lái và bánh trước của Carver One sẽ nghiêng theo vô lăng. Trái tim của toàn hệ thống là Dynamic Vehicle Control (hệ thống cân bằng điện tử DVC). Điều này cho phép chiếc để luôn luôn được ở trạng thái cân bằng.
Với sự ổn định tốt hơn so với một chiếc xe máy vì thiết kế ba bánh của nó, và bảo vệ con người khỏi tác động thời tiết và an toàn như một chiếc xe hơi thì Carver One có thể sẽ trở thành một phương tiện giao thông cá nhân phổ biến trong tương lai.
Tác giả bài viết: Bạch Dương