Số hóa

Cảnh báo phụ kiện iphone 12 có thể gây ảnh hưởng sức khỏe

Mới đây, Apple đã lưu ý với người dùng, nam châm ở mặt lưng iPhone 12 và sạc MagSafe có thể gây nhiễu loạn máy trợ tim.

CNN đưa tin, Apple vừa công bố báo cáo vào cuối tuần vừa qua, trong đó nội dung báo cáo cho biết tất cả các mẫu iPhone 12 chứa nhiều nam châm hơn các mẫu iPhone trước đó, điều này có thể khiến cho máy tạo nhịp tim ngừng hoạt động.

Cụ thể, Apple lưu ý rằng: “Các thiết bị như máy tạo nhịp tim hay máy khử rung tim được cấy ghép trong người bệnh nhân, có thể chứa những cảm biến bị ảnh hưởng bởi nam châm.

Do đó, để đề phòng bất kỳ khả năng tiềm ẩn nào xảy ra với những thiết bị này, hãy giữ iPhone 12 và sạc MagSafe cách xa ở một khoảng an toàn. Để tránh rủi ro tiềm ẩn, người dùng cần giữ thiết bị y tế ở khoảng cách 15 cm so với iPhone và 30cm so với sạc MagSafe”.

Hỗ trợ sạc MagSafe làm ảnh hưởng đến máy trợ tim

Apple cũng khuyến cáo người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ, nhà sản xuất thiết bị hỗ trợ để nhận được hướng dẫn cụ thể và chính xác nhất.

Cách đây không lâu, báo cáo nghiên cứu đăng trên tạp chí Heart Rhythm từng cho biết rằng, iPhone 12 - với mặt lưng chứa linh kiện từ tính hỗ trợ sạc MagSafe - có khả năng gây nhiễu loạn máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim cấy ghép (ICD) khi để gần vị trí tim của bệnh nhân.

Một thử nghiệm của các nhà nghiên cứu đến từ Viện Tim mạch Henry Ford cho thấy, khi đặt chiếc iPhone 12 lên trên vị trí tim của bệnh nhân, bên trong có lắp máy tạo nhịp tim Medtronic, thiết bị sẽ ngay lập tức ngừng hoạt động. Trên thực tế, bất kỳ thiết bị nào sử dụng nam châm có từ tính mạnh đều cần để tránh xa các thiết bị y tế quan trọng.

Do đó, người dùng nếu có sử dụng các thiết bị như máy tạo nhịp tim hay máy khử rung tim được cấy ghép trong cơ thể, tốt nhất nên để thiết bị có tích hợp nam châm cách xa khỏi khoảng cách an toàn.

“Nếu bạn nghi ngờ iPhone hoặc bất kỳ phụ kiện nào đang làm ảnh hưởng tới thiết bị y tế của mình, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức”, Apple nhấn mạnh trong thông báo.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: iPhone 12 , phụ kiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP