Du lịch

Bình Thuận cũng có mì Quảng, nhưng điều gì khiến dân tình nhận xét 'đã được nâng cấp bội phần'?

Đối với người dân Bình Thuận, họ đã biến tấu mì Quảng trứ danh thành đặc sản của riêng mình mà không nơi nào có được nhờ một nguyên liệu.

Nhắc đến món mì Quảng nổi tiếng, người ta sẽ nghĩ ngay đến các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Đây chính là những nơi đã tạo ra hương vị của một món ăn đậm chất miền Trung. Nhưng khi đến Bình Thuận, mì Quảng dù vẫn được gọi với cái tên đó nhưng lại mang đến một cảm giác hoàn toàn mới cả về hình thức lẫn hương vị độc đáo, có một không hai của mình.

Mì Quảng là một món ăn được chế biến khá kỳ công. Mỗi tô mì là cả một công trình, đòi hỏi người làm ra nó phải có sự am hiểu sâu sắc về nguyên liệu, cách chế biến cũng như sự tài ba trong quá trình tạo hương vị đặc trưng truyền thống của tô mì Quảng.


Sợi mì được làm từ bột gạo, giòn, dai, sợi bánh to, có màu trắng vàng xen kẽ tạo nên sự bắt mắt. Trên mì là thịt heo, tôm, thịt gà, thịt ếch, thịt cá lóc cùng với nước dùng ngon ngọt được hầm từ xương heo. Bỏ thêm một ít lạc rang khô và giã dập béo ngậy ăn cùng với bánh tráng mè nướng thì không gì tuyệt vời hơn.

Và đó là một tô mì Quảng truyền thống. Còn đối với người dân Bình Thuận, họ đã biến tấu món ăn này thành đặc sản của riêng mình mà không nơi nào có được. Thứ làm nên sự khác biệt của mì Quảng Bình Thuận so với những món mì ở các nơi khác chính là nguyên liệu chính, thịt vịt.

Đối với người nơi đây, hương vị mì Quảng sẽ càng thêm thơm ngon nếu được nấu với thịt vịt thay vì thịt heo như thông thường. Ăn một miếng thịt vịt được người đầu bếp hầm một cách tỉ mỉ là cảm nhận được ngay vị thơm và độ béo đầy hấp dẫn.

Mì Quảng vịt Bình Thuận đậm đà, có hương vị cay cay, thơm thơm và sự beo béo của nước lèo được nấu với thịt vịt đã làm say mê biết bao nhiêu người yêu ẩm thực, ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Không chỉ là tăng thêm hương vị đậm đà cho món ăn, thịt vịt còn giúp tô mì ở xứ biển Bình Thuận trở nên bắt mắt hơn. Tùy theo yêu cầu của thực khách mà có thể chọn thịt đùi, thịt ức, thịt cánh vịt để thêm vào tô mì của mình. Một tô mì Quảng vịt Bình Thuận chính hiệu ngoài sợi mì và thịt vịt ra còn có thêm rau thơm, giá trụng, đậu phộng, mì vắt,… để tạo nên nhiều hương vị và màu sắc hấp dẫn cho món ăn.

Được thưởng thức một tô mì Quảng vịt Bình Thuận nóng hổi, với đầy đủ mì quảng, thịt vịt, nước lèo, chén gia vị và một phần rau thơm thì còn gì ngon bằng. Cắn miếng thịt vịt mềm béo, sau đó cho vào miệng sợi mì mềm dai và nước lèo bùi ngọt đậm vị vịt, trong lúc đó cho thêm một ít ớt nước và rau thơm vào mì thì quá mỹ vị rồi.

Một tô mì Quảng vịt Bình Thuận đầy đủ có mức giá từ 25.000 – 40.000 đồng.

Tác giả: Hiếu

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP