Trong nước

Bí thư Hà Nội: Điều tra tận gốc khâu cấp phép xây dựng chung cư mini bị cháy

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề, từ khâu cấp phép xây dựng sau vụ cháy chung cư mini.

Chiều 13/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng đến thăm và trao quà các gia đình có người thân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội.

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng chia sẻ với những mất mát của các gia đình, đồng thời động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn.

Thông tin nhanh với bà con về các biện pháp hỗ trợ của thành phố với các nạn nhân, Bí Thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống. Trong đó có chính sách hỗ trợ tạm cư, tiền thuê nhà trong vòng 6 tháng.

“Trước mắt, thành phố huy động các lực lượng để hỗ trợ tốt nhất các nhu cầu thiết yếu cho các hộ dân, chăm sóc bệnh nhân đang điều trị trong các bệnh viện, hỗ trợ lo hậu sự cho người mất”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hộ nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Bí thư Thành ủy Hà Nội hoan nghênh các lực lượng chức năng, đoàn thể, nhân dân, thanh niên tình nguyện đã phát huy truyền thống nhân văn, thể hiện tình cảm tương thân tương ái, hỗ trợ các gia đình trong hoạn nạn.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể nhân dân tiếp tục theo sát tình hình đời sống những người bị nạn, kịp thời quan tâm, động viên, hỗ trợ bà con cả vật chất và tinh thần, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Thành phố đã thống nhất với Bộ Công an chỉ đạo điều tra tận gốc vấn đề từ khâu cấp phép xây dựng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy sẽ vào cuộc kiểm tra trách nhiệm lãnh đạo, quản lý liên quan.

Tác giả: Ngô Nhung

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP