Pháp luật

Khởi tố, bắt tạm giam chủ chung cư mini xảy ra cháy khiến 56 người thiệt mạng

Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố chủ chung cư mini bị cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương vào đêm 12/9 ở phố Khương Hạ.

Ngày 13/9, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nghiêm Quang Minh (SN 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Vi phạm quy định về PCCC theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Minh là chủ của chung cư mini ở ngách 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân - nơi xảy ra vụ cháy đêm 12/9.

Theo Công an TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong) trong vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân.

Bị can Nghiêm Quang Minh. (Ảnh: Công an TP Hà Nội).

Giám đốc Công an thành phố đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, khoảng 23h22 ngày 12/9, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân 9 tầng, 1 tum tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Công an Thành phố đã điều động, huy động các lực lượng, phương tiện gồm 15 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cùng các xe chở phương tiện và hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của Bộ Công an, Trường Đại học Cảnh sát PCCC và các lực lượng thuộc Công an Thành phố, đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của thành phố, chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đến 23h29 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận đám cháy, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan, các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Mặc dù địa điểm xảy ra cháy nằm trong ngõ sâu (khoảng 400 m), xe chữa cháy không tiếp cận được nhưng các lực lượng khắc phục mọi khó khăn, tổ chức hiệu quả công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các lực lượng cứu được hơn 70 người mặc kẹt trong đám cháy, đưa người bị thương đi cấp cứu tại các bệnh viện. Thiệt hại về người và tài sản đang tiếp tục được thống kê, làm rõ.

Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế, không để cháy lan các các nhà dân xung quanh.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP