Nhân ái

Bé 7 tuổi cõng em 20 tháng đi học, biết gia cảnh ai cũng xót xa

Bé Thào Thị N. (7 tuổi), đang học lớp 1A trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, xã Pá Lau, Trạm Tấu (Yên Bái), địu em trai 20 tháng tuổi lên lớp học khiến ai cũng phải xót xa.

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh một nữ sinh lớp 1 ở Yên Bái phải cõng em 20 tháng tuổi đi học cùng do hoàn cảnh gia đình đặc biệt.

Qua tìm hiểu, nữ sinh đó là Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện là học sinh lớp 1a trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái). Người em của cháu Thào Thị N. là cháu Thào A Đ. (20 tháng tuổi).

Theo thông tin lan truyền trên mạng xã hội thì bố em Ninh đi tù, mẹ bỏ đi, hai chị em ở với ông bà nhưng nghiện ngập nên không chăm sóc. Bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em. Nhà em cách trường chưa đầy 1km nên không đủ điều kiện được ở bán trú.

Bé gái lớp 1 cõng em 20 tháng đi học cùng. (Ảnh MXH)

Trao đổi với Infonet, ông Ngô Văn Huỳnh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau cho biết: “Đúng là nhà trường có học sinh tên Ninh như chia sẻ trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mẹ học sinh này không phải bỏ đi mà đi làm ăn ở xa để kiểm tiền nuôi hai em. Ninh đưa em đến lớp là do hoàn cảnh bắt buộc khi ông bà thì nghiện, bố mẹ lại không ở nhà”.

Ông Huỳnh cho biết thêm, hiện Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau có khoảng 250 học sinh ăn ở bán trú tại trường do nhà cách trường quá xa và không thể đi lại trong ngày và khoảng 100 học sinh không ở bán trú.

Với trường hợp của em Thào Thị Ninh, nhà trường chỉ còn biết tạo điều kiện bằng cách để Ninh đưa em đến lớp học cùng mặc dù em bé hơn 1 tuổi có những lúc đang trong giờ học thì lại òa lên khóc, giáo viên phải đưa ra ngoài dỗ dành.

Nhà trường đang nhờ phía trường mầm non Pá Lau hỗ trợ. Với những buổi mẹ Ninh đi làm xa, Ninh đi học thì nhà trường cho Ninh gửi em vào lớp mầm non để em bé được chăm sóc. Ninh cũng yên tâm học hành hơn.

Trao đổi với Dân trí, ông Hờ A Vàng - Chủ tịch UBND xã Pá Lau (Trạm Tấu, Yên Bái) nhấn mạnh thêm: "Nhà của cháu Ninh cách trường chưa đầy 1km. Trong những ngày đi học, 2 chị em Ninh ra trường ăn ở. Chính quyền địa phương đã ra làm việc với nhà trường, tạo điều kiện cho 2 chị em Ninh ăn ở tại đây. Nhà trường mỗi ngày nấu 3 bữa nên các cháu đều có cơm ăn".

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Xót xa , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP