Kinh tế

Bất động sản Bình Định: Thời cơ phát triển đô thị du lịch Hoài Nhơn

Trong những năm qua, với định hướng phát huy tiềm năng du lịch, Tx.Hoài Nhơn (Bình Định) đang dần trở thành thành điểm đến mới cho các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực phát triển đô thị, bất động sản.

Đây là mảng đầu tư không thể thiếu trong chiến lược phát triển du lịch địa phương, nhất là trong bối cảnh cơ sở hạ tầng đô thị hiện nay tại thị xã chưa tương xứng với tốc độ phát triển.

Cơ hội trở thành trung tâm du lịch

Ông Phạm Quốc Vỹ, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Phúc Thịnh Khang cho rằng, TX.Hoài Nhơn mà trung tâm là P.Tam Quan bên cạnh kinh tế biển đang rất phát triển và là cái lõi trung tâm đầu mối về giao thương, vận chuyển thì còn hội tụ đầy đủ các yếu tố và điều kiện để trở thành trung tâm du lịch mới đầy tiềm năng!

Trong đó, điểm đến yêu thích nhất của du khách là ghềnh đá Lộ Diêu (xã Hoài Mỹ, TX.Hoài Nhơn) với những bãi đá, phiến đá đẹp kỳ bí và đặc biệt là còn giữ được vẻ hoang sơ. Lộ Diêu là điểm nhất trong 24 km bờ biển của TX.Hoài Nhơn với nhiều bãi biển đẹp khác như: Thiện Chánh, Bãi Con, Tăng Long, Cửu Lợi…

Ghềnh đá Hoài Hải là một trong những thắng cảnh đẹp dọc 24km bờ biển Hoài Nhơn

Hệ sinh thái du lịch Hoài Nhơn còn có sông nước, rừng núi, hồ nước phía Tây Bắc với cảnh quan kỳ vĩ, thơ mộng, như Núi Chúa, La Vuông (Hoài Sơn) có thảm thực vật đa dạng phong phú, cùng với di tích Trường Lũy, núi Chúa - các công trình kiến trúc phòng ngự được xây dựng dưới thời vua Gia Long, hồ chứa nước Mỹ Bình, Đá Bàn (Hoài Phú). Đặc biệt là thổ nhưỡng đất cát ven biển thuận lợi phát triển cây dừa, loại cây trồng tạo lên cảnh quan và những sản vật đặc trưng của Hoài Nhơn, làm nên tên tuổi “xứ dừa”, gắn với câu ca dao quen thuộc.

Đặc biệt, Hoài Nhơn còn là đất “phát tích” của danh nhân văn hóa Đào Duy Từ. Nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian đặc sắc được cộng đồng dân cư lưu giữ đến ngày nay, như hội đánh bài chòi dân gian, hát múa bả trạo, trò chơi cổ nhơn; lễ hội cầu ngư, lễ giỗ tổ nghề dệt chiếu. Các di tích kháng chiến như: Nhà lưu niệm Chi bộ Cửu Lợi (Tam Quan Nam), Đồi 10 (Hoài Châu Bắc), Chợ Cát (Hoài Hảo), Cây số 7 Tài Lương (Hoài Thanh Tây), di tích tàu không số bãi biển Lộ Diêu (Hoài Mỹ)…

Hang Yến góp thêm tiềm năng du lịch biển cho TX.Hoài Nhơn

Với những tiềm năng và lợi thế như vậy, trong thời gian qua, Hoài Nhơn đã liên tiếp triển khai dự án như đảm bảo môi trường trong hoạt động du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Thí điểm phát triển du lịch tại các làng nghề truyền thống, Phát triển du lịch TX.Hoài Nhơn gắn với định hướng phát triển du lịch cụm phía Bắc tỉnh Bình Định.

Hàng loạt dự án khủng

“Chính sách thu hút đầu tư thông thoáng cùng với tiềm năng to lớn của TX.Hoài Nhơn, đã thúc đẩy các nhà đầu tư tiếp cận hàng loạt dự án về du lịch sinh thái rừng, bao gồm khu vui chơi, khu lưu trú, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng ẩm thực, như khu du lịch sinh thái bãi biển Lộ Diêu xã Hoài Mỹ 50ha; Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Bãi Con xã Hoài Hải 100ha; Khu du lịch sinh thái hồ Cây Khế xã Hoài Mỹ 20ha; Khu du lịch tâm linh kết hợp sinh thái Chùa Tịnh Viên (Mười Liễu) xã Hoài Châu Bắc 20ha; Khu du lịch sinh thái La Vuông xã Hoài Sơn 80ha; Điểm du lịch sinh thái Đập Cấm An Sơn xã Hoài Châu 3ha; Khu du lịch sinh thái Hồ Cẩn Hậu xã Hoài Sơn 50ha” – ông Phạm Quốc Vỹ chia sẻ.

Những dòng tiền đầu tư khổng lồ này đã đưa TX.Hoài Nhơn thành điểm đến mới trên bản đồ du lịch và thị trường bất động sản miền Trung, mở ra cơ hội phát triển tiềm năng và lợi thế du lịch biển, núi rừng, sông nước.

Khu dân cư Phú Mỹ Lộc được triển khai thi công 3 năm qua nhằm hoàn thành khu đô thị hiện đại

Theo CEO của Phúc Thịnh Khang, tuy nhiên đối với hạ tầng du lịch của TX.Hoài Nhơn còn sơ khai, khách sạn, cơ sở lưu trú, homestay…còn quá ít so với nhu cầu và tiềm năng phát triển. Đặc biệt, thị xã chưa có một quần thể đô thị chuẩn mực phục vụ du lịch, thương mại dịch vụ với các tiện ích cao cấp.

“Đến năm 2018, TX.Hoài Nhơn mới có một dự án đô thị cao cấp là Khu dân cư Phú Mỹ Lộc (P.Tam Quan) quy mô gần 13 ha, mang định hướng hình thành đô thị văn minh hiện đại, xây dựng khu dân cư cao cấp, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, tạo quỹ nhà phục vụ nhu cầu nhà ở cho cư dân” – ông Phạm Quốc Vỹ nói.

Điều này cho thấy tiềm năng về một thị trường bất động sản mới tại TX.Hoài Nhơn đang ngày càng phát triển. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư TCV đã dành nhiều tâm huyết xây dựng dự án trong 3 năm qua, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 512 tỉ đồng.

Kiến trúc tân cổ điển của dãy shophouse đang hoàn thiện

Theo ông Nguyễn Văn Đoàn, Giám đốc Công ty CP Đầu tư TCV, với 422 căn nhà ở liên kế, cùng 29 căn biệt thự song lập phong cách kiến trúc tân cổ điển, cùng hệ thống tiện ích trường mầm non, shophouse, trung tâm thương mại, hồ bơi… chủ đầu tư TCV dành toàn bộ tâm huyết để hiện thức hóa ý tưởng Làng châu Âu nơi xứ dừa Tam Quan.

Dự án Khu dân cư Phú Mỹ Lộc cũng được địa phương kỳ vọng đóng vai trò tiên phong, chỉnh trang kiến trúc đô thị, hoàn thiện môi trường cảnh quan hiện đại, góp phần hoàn thành chương trình phát triển đô thị TX.Hoài Nhơn đến năm 2035.

Với chuỗi shophouse đồng bộ kiến trúc với nhà phố và biệt thự, chủ đầu tư TCV ấp ủ nơi đây sẽ hình thành phố mua sắm phong cách châu Âu, là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ trên đối với du khách trên QL1A khi đi qua xứ dừa.

Tác giả: Nhâm Thân

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

Ghềnh đá Hoài Hải là một trong những thắng cảnh đẹp dọc 24km bờ biển Hoài Nhơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP