Tin địa phương

'Bảo vệ môi trường cần được xem là trách nhiệm hàng đầu của các doanh nghiệp ở Đà Nẵng'

NhàđầutưĐà Nẵng tổ chức khoá đào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp, nhằm giúp các khu công nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng hiểu và đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.

Ngày 6/11, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức khoá tào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường cho hơn 100 cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp.

Theo đó, khoá đào tạo sẽ tập trung cung cấp cho cán bộ quản lý môi trường của các doanh nghiệp thông tin về những quy định trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sau khi dự án đi vào hoạt động; công tác quản lý nước thải, khí thải, chất thải rắn tại cơ sở. Bên cạnh đó, các học viên có thể tham gia trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc về quản lý và bảo vệ môi trường trong thực tiễn.

Ông Trần Văn Tỵ, Phó Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, bảo vệ môi trường cần được xem là mối quan tâm hàng đầu, là trách nhiệm của mỗi người dân, cơ quan, doanh nghiệp.

Khoá tào tạo về công tác hậu kiểm trong lĩnh vực môi trường cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp.

“Với quan điểm “không phát triển kinh tế bằng mọi giá, không đánh đổi đổi môi trường lấy kinh tế”, đổi mới phương thức quản lý môi trường “từ bị động giải quyết sang chủ động phòng ngừa”, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính và chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm”, ông Tỵ nhấn mạnh.

Thông qua khoá đào tạo lần này, ông Tỵ mong muốn các doanh nghiệp sẽ nắm vững những quy định về trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, từ đó nâng cao chất lượng hậu kiểm cho đơn vị; góp phần hạn chế tác động môi trường từ hoạt động sản xuất; từng bước đưa các khu công nghiêp trên địa bàn Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chí của khu công nghiệp sinh thái.

Được biết, khoá đào tạo nằm trong khuôn khổ Kế hoạch hoạt động bảo về môi trường tại Khu công nghiệp cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, diễn ra trong 2 ngày 6 - 7/11.

Tác giả: THÀNH VÂN

Nguồn tin: nhadautu.vn

  Từ khóa: doanh nghiệp , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP