Giới trẻ

Ảnh cô gái phát phì, già chát sau hơn 1 năm đi làm khiến dân mạng sốc nặng

Dân mạng Trung Quốc không tin vào mắt mình khi xem 2 tấm ảnh cách nhau 1,5 năm của Âu Dương, cô tăng 20kg, gương mặt già đi cả chục tuổi, trông như một người khác.

Cô gái 23 tuổi Âu Dương ở Đông Quản, Quảng Đông, Trung Quốc đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng khi đăng loạt ảnh mới nhất của mình và so sánh với hình ảnh trước đó 1,5 năm. Cư dân mạng như không tin nổi vào mắt mình khi thấy cô tăng gần 20kg và già đi rất nhiều.

Sau hơn 1 năm đi làm, Âu Dương tăng gần 20kg.

Việc tăng cân khiến cô gái không chỉ trông nặng nề mà còn già đi trông thấy; hình ảnh của cô hiện tại và hơn 1 năm trước giống như hai con người không liên quan tới nhau.

Âu Dương cho biết, áp lực công việc cao, tình trạng thường xuyên phải làm thêm giờ và ăn thực phẩm chế biến sẵn đã dẫn đến sự thay đổi này. Hiện tại, cô quyết tâm giảm cân để cải thiện trạng thái thể chất và tinh thần của mình.

Âu Dương từng tăng lên tới 95kg khi còn học trung học nhưng đã giảm cân thành công xuống còn gần 55kg nhờ chăm chỉ học đại học. Tuy nhiên, áp lực công việc sau khi ra trường khiến cô lại rơi vào tình trạng mất kiểm soát cân nặng.

Triền miên làm việc ngoài giờ và dùng thức ăn nhanh, cô không chỉ béo lên vùn vụt mà còn đối mặt với các vấn đề về thể chất và tinh thần khác.

Hình ảnh Âu Dương trẻ trung, xinh đẹp cách đây hơn một năm.

Gần đây khi xem lại những bức ảnh cũ, cô gái 23 tuổi mới giật mình nhận ra bản thân của hiện tại quá tệ và quyết tâm giảm cân để trở lại mức 55kg. Lần này, cô không chỉ theo đuổi thân hình thon thả mà còn hy vọng cải thiện được trạng thái thể chất và tinh thần.

Câu chuyện của Âu Dương được cộng đồng mạng cực kỳ quan tâm. Bình luận về chia sẻ của cô, nhiều bạn trẻ cho biết họ thường phải đối mặt với áp lực rất lớn trong công việc và phải hy sinh sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho công việc. Kinh nghiệm của cô Âu Dương nhắc nhở họ rằng việc duy trì lối sống lành mạnh vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống.

Đối với Âu Dương, giảm cân chỉ là bước khởi đầu. Cô hy vọng có thể khuyến khích nhiều người chú ý đến sức khỏe thể chất và tinh thần của mình thông qua trải nghiệm của chính cô. Công việc rất quan trọng nhưng không được đánh đổi với sức khỏe. Các bạn trẻ cần học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, duy trì thói quen ăn uống tốt và tập thể dục phù hợp.

Ngoài ra, Âu Dương cũng nhắc nhở cư dân mạng không nên quá phụ thuộc vào các đồ ăn mua bên ngoài như cô trước đây mà nên tự nấu ăn, chú ý cân bằng dinh dưỡng để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP