Giới trẻ

Bạn trai không trả tiền cưới 750 triệu đồng, cô gái có hành động khiến dân mạng tranh cãi

Theo SCMP, người phụ nữ tên Tingting, 35 tuổi, đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đã có 2 con riêng từ cuộc hôn nhân trước. Hai tháng sau khi bắt đầu mối quan hệ với bạn trai mới từ tháng 8/2023, cô phát hiện mang thai.


Người bạn trai tên Liang, cũng từng đổ vỡ hôn nhân, đã hứa cưới Tingting. Tháng 10/2023, gia đình anh đảm bảo khả năng chi trả 220.000 nhân dân tệ (hơn 750 triệu đồng) tiền thách cưới.

Tuy nhiên, vì Liang đang để tiền trong ngân hàng để đầu tư làm ăn nên phải đến tháng 12/2023 anh mới đưa được tiền cho Tingting. "Em có thể đợi thêm hai tháng nữa được không?” Liang hỏi Tingting.

Cô đồng ý nhưng đề nghị anh trả một phần trong số tiền thách cưới và làm giấy đăng ký kết hôn. Nhưng Liang từ chối và lại yêu cầu cô đợi. "Được rồi, em sẽ đợi", Tingting nói với Liang.

Đến tháng 12/2023, Tingting lại hỏi đến khoản tiền thách cưới nhưng Liang vẫn nói chưa có. Sau đó, người phụ nữ lại phát hiện ra mẹ Liang sẽ dùng số tiền để sửa nhà.

Ảnh minh họa.



"Việc sửa nhà của mẹ quan trọng hơn việc chúng ta kết hôn hay sao?", cô đặt câu hỏi cho bạn trai. Trước đó, Tingting đã đồng ý cho mẹ Liang dùng một phần tiền thách cưới để trang trải chi phí sửa nhà.

Nhưng Liang vẫn không đưa số tiền cho cô. Anh nói rằng anh sợ bố mẹ cô sẽ đưa số tiền cho anh trai cô, người cũng đang có ý định kết hôn. Tingting đảm bảo với Liang rằng bố mẹ cô sẽ không động đến số tiền đó và nói rằng cô muốn phá thai.

Sau đó, Tingting nhận thấy Liang dường như không muốn đưa tiền thách cưới nên cô đã quyết định phá bỏ thai nhi 5 tháng tuổi mà cô đang mang trong bụng. Trước khi đường ai nấy đi, Tingting vẫn yêu cầu Liang phải xin lỗi và bồi thường.

Ngay sau khi câu chuyện này được lan truyền, dân mạng Trung Quốc đã có những ý kiến trái chiều. Nhiều người chỉ trích người đàn ông vì đã không giữ lời hứa với bạn gái. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến trách móc người phụ nữ. Họ cho rằng, đứa trẻ trong bụng không có tội. Việc người phụ nữ vừa làm là không công bằng với bé.

"Việc phá thai là đúng, nếu không cô ấy và đứa bé sẽ phải đau khổ", một người dùng mạng bình luận.

"Tiền sính lễ có phải quá lớn không?", một người khác hỏi.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP