Bạn cần biết

4 kiểu ăn sáng “rước” ung thư cực nhanh, cần loại bỏ ngay kẻo hối hận

4 kiểu ăn sáng này nghe rất khoa học, tiện lợi nhưng trên thực tế chúng dễ gây hại cho sức khoẻ, thậm chí "mời" ung thư "ghé thăm" bất kỳ lúc nào.

Dưới đây là 4 kiểu ăn sáng sai cách, cần loại bỏ ngay để bảo vệ sức khoẻ:

Ăn sáng bằng các đồ ăn vặt: Nhiều người thường mua dự trữ một số loại đồ ăn nhẹ dạng chế biến sẵn như: Bánh quy, bim bim, sô cô la... để tiện ăn sáng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn sáng bằng đồ ăn vặt là không khoa học. Bởi đồ ăn nhẹ chủ yếu là thực phẩm thổ, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ.

Chưa kể, những thực phẩm này không khiến bạn có cảm giác no nên thường sẽ ăn rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến dư thừa năng lượng không cần thiết nhưng lại thiếu chất dinh dưỡng khiến cơ thể suy giảm thể lực và dễ mắc bệnh.

Ăn đồ “thừa” hôm trước: Để tiết kiệm thời gian, một số người có thói quen nấu cơm và thức ăn nhiều hơn vào bữa tối để dành cho bữa sáng hôm sau. Nghĩa là vào bữa sáng ngày hôm sau cả gia đình sẽ ăn thức ăn "thừa". Kiểu ăn sáng này cực tiện lợi và cơ bản nó cũng giống như một bữa ăn đầy đủ, toàn diện về dinh dưỡng.

Tuy nhiên, thức ăn để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe con người. Các loại rau ăn thừa, đặc biệt là rau lá xanh đậm, cố gắng không nên ăn lại. Bởi lượng nitrat trong loại rau này tương đối cao, sau khi nấu chín và để trong thời gian dài, nó sẽ dễ dàng chuyển thành nitrit (một chất gây ung thư rất nguy hiểm).

4 kiểu ăn sáng này cực nguy hiểm, cần loại bỏ (Ảnh minh hoạ)

Vừa di chuyển vừa ăn: Cuộc sống hiện đại khiến mọi người đều phải sống nhanh, do đó bữa sáng cũng được giải quyết gọn nhẹ, có khi vừa đi bộ vừa ăn.

Bánh mì bate, bánh bao, sữa tươi,... được bán ở cửa hàng hoặc ở cổng nơi làm việc, ở gần trạm xe buýt,... là sự lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Việc ăn uống khi đi bộ không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa và không có lợi cho tiêu hóa, hấp thụ. Tốt nhất nên hạn chế việc ăn sáng trên đường đi làm vì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Ăn bánh quẩy chiên: Bánh quẩy chiên ăn với cháo hoặc uống thêm sữa đậu nành, đây là kiểu ăn sáng phổ biến của nhiều người hiện nay. Song theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu duy trì thói quen ăn uống này trong thời gian dài sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

Bánh quẩy là thực phẩm chiên nhiệt độ cao, cùng với bánh bao chiên, bánh rán có lượng chất béo cao, cộng thêm sữa đậu nành cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng chất béo nhất định, lượng dầu trong hỗn hợp bữa sáng này rõ ràng vượt quá tiêu chuẩn gây ra những bất lợi cho sức khỏe như khó tiêu, béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp,..

Tác giả: Tiểu Phi (Tổng Hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: sức khỏe , ăn sáng , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP