Cuộc sống

10 thực phẩm tốt nhất cho bản lĩnh đàn ông

Chế độ ăn lành mạnh, cân đối không những tốt cho sức khỏe sinh lý mà còn góp phần tạo nên một cơ thể khỏe mạnh toàn diện cho nam giới.

Hàu: Loại thực phẩm này giúp tăng cường “sức mạnh đàn ông”, bởi trong hàu chứa nhiều kẽm, sắt, protein cùng dưỡng chất và vitamin. Trong đó, kẽm có vai trò tăng lượng hormone testosterone ở đàn ông.

Thịt bò: Ăn thịt bò với lượng vừa phải có thể làm chậm mãn dục ở nam giới vì nó có khả năng tăng cường testosterone. Đặc biệt gan bò là một nguồn vitamin D dồi dào, trong khi thịt bò xay và thịt nướng có chứa nhiều kẽm rất hữu ích cho hormone testosterone ở nam giới.

Đậu bắp: Đậu bắp chứa nhiều thành phần glucid có tác dụng tốt cho quá trình sản xuất nội tiết tố namtestosterone. Nam giới thường xuyên ăn đậu bắp giúp cải thiện ham muốn và tăng cường khả năng sinh sản.

Bông cải xanh: Bông cải xanh giàu canxi, vitamin C và dưỡng chất cần thiết khác giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nội tiết tố, kích thích tế bào Leydig ở tinh hoàn để cải thiện chất lượng tinh trùng.

Quả sung: Sung chứa các axit amin giúp điều trị các vấn đề tình dục. Các chất chống oxy hóa trong quả sung giúp giảm bớt căng thẳng. Bên cạnh đó, thành phần mangan và kali giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chuối: Chuối chứa hoạt chấtbromelain cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp tăng ham muốn ở cả nam và nữ. Ngoàira, chuối còn cải thiện sức mạnh của cơ, khiến cơ thể dẻo dai hơn, kéo dài thời gian "yêu".

Gừng: Gừng có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng lưu thông chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Gừng cũng là một trong nhữngphương thuốc bổ thận và chống lão hóa tốt nhất.

Hạnh nhân: Hạnh nhân chứa các chất giúp tăng cường khả năng sinh lý và hỗ trợ việc sinh sản. Kẽm trong hạnh nhân giúp tăng cường ham muốn một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Hành tây: Hành tây có tác dụng kháng viêm, sát trùng, tăng cường sinh lý nam. Các hoạt chất trong hành tây giúp tăng cường lưu thông máu đến mọi bộ phận trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn làm tăng nồng độ nội tiết tố nam testosterone. Đặc biệt, trong hành tây đỏ có chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện số lượng tinh trùng.

Sữa: Ngoài canxi và protein tự nhiên, sữa có thể bổ sung vitamin D, một chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Các loại sữa thực vật như sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành có thể chứa tới 25% lượng vitamin D khuyến nghị trong một khẩu phần.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP