Số hóa

Zalo âm thầm giảm nửa dung lượng lưu trữ miễn phí đối với người dùng

Nhiều người dùng bất ngờ khi biết được dung lượng lưu trữ miễn phí của Zalo giảm từ 1GB xuống còn 500Mb. Điều này đồng nghĩa với việc họ phải tìm kiếm một giải pháp lưu trữ trực tuyến các tài liệu quan trọng trong thời gian tới

Theo phản ánh của người dùng thời gian gần đây, Zalo đang âm thầm giảm dung lượng lưu trữ trên “Cloud của tôi” xuống chỉ còn 1 nửa so với trước. “Cloud của tôi” là công cụ lưu trữ các dữ liệu quan trọng của người dùng Zalo trên nền tảng đám mây của ứng dụng này, người dùng có thể tải lên các văn bản, hình ảnh, tin nhắn cho chính mình từ điện thoại, máy tính và có thể xem lại trên các thiết bị khác. Tính năng này được nhiều người tin dùng vì tiện lợi, khả năng lưu trữ nhanh và an toàn trong thời gian dài. Chúng cũng cho phép lưu tệp tin trong đoạn chat nhằm tránh tình trạng mất tin nhắn – vốn thường xuyên xảy ra với người dùng Zalo.

Zalo âm thầm giảm dung lượng lưu trữ miễn phí trên "Cloud của tôi" xuống còn 500Mb, bằng 50% so với trước.

Điều đặc biệt là ứng dụng không đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào trước đó, người dùng chỉ biết khi lưu trữ quá giới hạn hoặc truy cập menu xem thông tin.

Tính đến hôm nay (21/8), một số người dùng sau khi kiểm tra thì thấy dung lượng miễn phí lưu trữ “Cloud của tôi” vẫn là 1GB, tuy nhiên khôn ai có thể chắc chắn sẽ không bị “bóp” dung lượng thời gian tới.

Zalo hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề này.

Theo một số nguồn tin, thực tế, nền tảng này vẫn cho phép người dùng tải thêm tệp tin vào và lưu tạm thời, bất kể dung lượng đã hết. CÁc tệp mới sẽ được đánh dấu “Chưa có trên Cloud” vẫn cho phép người dùng xem và tải về từ thiết bị khác, nhưng sẽ bị xóa sau 1 tuần thay vì lưu dài hạn.

Theo nhiều người, việc “bóp” dung lượng lưu trữ miễn phí được thúc đẩy bởi nỗ lực khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ zCloud của Zalo. Khi sử dụng gói dịch vụ này, người dùng sẽ được lưu trữ lên tới 100Gb. Tuy nhiên, mức phí (bao gồm gói dịch vụ/năm và phí dịch vụ của App Store/CH Play) lên tới 590-690 nghìn đồng vẫn khá cao với nhiều người.

Nếu vẫn muốn lưu trữ các tài liệu quan trọng mà không cần phải mua zCloud, người dùng cũng có thể dọn dẹp, xóa bớt các tệp tin dung lượng cao hoặc ít quan trọng để giải phóng bộ nhớ trong “Cloud của tôi”.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: giảm nửa dung lượng , zalo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP