Thể thao

Xuân Trường hé lộ triết lý phòng ngự của HLV Kiatisak

Tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết HLV Kiatisak dành nhiều thời gian để cải thiện khả năng phòng ngự cho HAGL.

"Mùa này HAGL có tập luyện nhiều hơn chiến thuật cho phòng ngự. Đặc biệt HLV Kiatisak có nhấn mạnh rằng để có được điểm thì trước tiên phải phòng ngự tốt đã", Xuân Trường chia sẻ.

HAGL lúc này mới thủng lưới 3 bàn sau 4 vòng ở V-League 2021. Chỉ có hai đội có thành tích phòng ngự tốt hơn thế (SHB Đà Nẵng 1 bàn và Sài Gòn FC 2 bàn). Đúng như lời tuyên bố trước mùa giải, HLV Kiatisak Senamuang đang cố gắng giúp các học trò cải thiện khả năng phòng ngự.

Dù vậy, Xuân Trường hiểu rằng anh và đồng đội vẫn cần phải cố gắng nhiều để làm tốt hơn, cả trong khâu tấn công lẫn phòng thủ. Tiền vệ này cho rằng màn trình diễn của HAGL trong giai đoạn đầu mùa chưa phải là tốt.

Xuân Trường tự tin trước trận gặp Viettel.

"Chúng tôi vẫn cần thời gian để cải thiện. Một điều nữa là tinh thần của toàn đội từ đầu đến giờ cũng khá tốt, góp phần giúp việc phòng ngự ổn hơn", đội trưởng HAGL nói.

"HLV Kiatisak có những bài tập khá mới mẻ và làm cho không khí của toàn đội rất hứng khởi. Còn về khó khăn, tôi nghĩ đến tầm tuổi 26, 27 này rồi thì bài tập nào cũng không là vấn đề".

Ở vòng 5, HAGL sẽ làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Viettel. Đội bóng phố núi thường chơi không tốt khi phải thi đấu xa nhà, trong khi Viettel bắt đầu cải thiện được phong độ sau hai trận chật vật đầu mùa giải.

"Viettel luôn là đội bóng có nhiều cầu thủ tốt. Họ chơi rất khó chịu, đặc biệt là trên sân nhà. Tôi nghĩ Viettel sẽ thi đấu với tâm thế muốn giành 3 điểm ở trận sắp tới. HAGL ra sân lúc nào cũng cố gắng hết sức", Xuân Trường cho biết.

“Các cầu thủ Viettel hiểu HAGL như thế nào thì ngược lại chúng tôi cũng thế. Cho nên lợi thế đến với cả hai đội. Bên nào tận dụng được điểm yếu của đối thủ thì sẽ giành kết quả tốt".

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: HLV Kiatisak , xuân trường , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP