Giáo dục

Xét tuyển đại học bằng học bạ tại Đà Nẵng tăng cao

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thì phương thức xét tuyển bằng học bạ có thể giúp các trường Đại học chủ động được thời gian xét tuyển và thời gian công bố.

Trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa tuyển sinh 2021, đa phần thí sinh muốn chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ. Tại TP. Đà Nẵng, số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học vào các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng bằng học bạ tăng hơn 20% so với năm ngoái.

Năm nay, các trường đại học thành viên Đại học Đà Nẵng đều có phương thức xét tuyển học bạ với khoảng 26% chỉ tiêu.

Với em Nguyễn Hoàng Lan, học sinh lớp 12 trường THPT Thái Phiên, TP. Đà Nẵng, xét tuyển đại học bằng học bạ chính là phương thức tốt, có thể giúp em vào đại học: "Năm nay, em chọn phương thức xét tuyển đại học bằng học bạ nộp ở trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Em chọn phương thức này là để đỡ áp lực trước kỳ thi và tỷ lệ đỗ đại học sẽ cao hơn".

Số lượng đăng ký xét tuyển đại học bằng học bạ tăng cao hơn năm ngoái là thực tế ghi nhận tại nhiều trường đại học ở Đà Nẵng. Văn phòng trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng tiếp nhận một lượng lớn hồ sơ thí sinh nộp xét tuyển qua học bạ. Tính đến thời điểm này, số lượng hồ sơ xét tuyển bằng học bạ tăng khoảng 150% so với năm ngoái. Thạc sĩ Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Đại học Sư phạm Đà Nẵng cho biết, số lượng thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển học bạ khá cao. Đây là xu hướng trong thời gian này của nhiều thí sinh để giảm áp lực tâm lý qua kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

"Số lượng thí sinh lựa chọn phương thức xét tuyển bằng học bạ khá đông. Hiện tại, theo như thông tin chúng tôi làm việc với các bạn thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào trường thì các bạn đều đã có đầy đủ điểm số cho năm học lớp 12, hoàn toàn đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường đại học. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng phương thức xét tuyển học bạ hiện tại đang giúp chúng ta trong việc lây lan dịch bệnh cũng như giúp các thí sinh có thể lựa chọn trường đại học mà mình mong muốn", Thạc sĩ Nguyễn Vinh San nói.

Các trường đại học ở Đà Nẵng hỗ trợ sinh viên đăng ký xét tuyển bằng trực tuyến.

Hiện các trường đại học ở Đà Nẵng lên phương án hỗ trợ thí sinh bằng phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến. So với năm trước, các trường chú trọng kiểm tra, so sánh để đảm bảo chất lượng đầu vào của thí sinh. Ông Trần Đình Khôi Quốc, Trưởng Ban Đào tạo, Đại học Đà Nẵng cho biết, năm 2021, tất cả các trường Đại học thành viên đều có phương thức xét tuyển học bạ với khoảng 26% chỉ tiêu. Năm nay, số thí sinh đăng ký xét tuyển bằng học bạ ở các trường thành viên tăng hơn 20% so với mùa tuyển sinh trước. Theo ông Trần Đình Khôi Quốc, trong lúc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay thì phương thức này có thể giúp các trường chủ động được thời gian xét tuyển, thời gian công bố.

"Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nên việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cũng như thi đánh giá năng lực rất khó được xác định đúng theo kế hoạch của Bộ hay Đại học Quốc gia TP.HCM thông báo. Các trường vẫn mong muốn có một phương thức xét tuyển học bạ hoàn toàn chủ động. Chính vì vậy, bản thân các thí sinh khi đăng ký xét tuyển cũng muốn có một phương án dự phòng cho chính bản thân thí sinh cho nên số lượng thí sinh đăng ký cao hơn năm trước", ông Quốc nhấn mạnh./.

Tác giả: Phương Cú

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP